08h40 ngày 11/9, Paraguay vs Argentina: Nhiệm vụ hoàn thành!

Phong Linh
Từ 06:43 ngày 10-09-2013
Dù đã đặt một chân tới Brazil 2014, nhưng Argentina sẽ không thể chủ quan trong chuyến làm khách trước kẻ cùng đường Paraguay vào sáng mai...
Xong sớm nghỉ sớm
Sứ mệnh giành vé dự VCK World Cup 2014 của thầy trò HLV Alejandro Sabella gần như đã hoàn thành. Nhiệm vụ của họ ở 3 loạt cuối chỉ là 1 chiến thắng. Đó đương nhiên là công việc quá dễ dàng đối với dàn sao xứ Tango. 

Song về lý thuyết, Argentina không phải không có nguy cơ bị loại. Và trong một cuộc đua quan trọng như vòng loại World Cup, mọi đội bóng đều muốn tránh bất cứ rủi ro nào có thể đến với họ, dù là nhỏ bé nhất. 

Chính vì vậy, Argentina sẽ không thể chủ quan và muốn hoàn tất công việc ngay ở trận này. Họ thừa biết, Paraguay dù đang đứng áp chót BXH, nhưng đang rất nguy hiểm vì đã cùng đường. Nỗi đáng sợ của Paraguay đã được thể hiện vào cuối tuần vừa rồi khi họ vùi dập Bolivia 4-0, trong trận đấu mà nếu thua Paraguay sẽ chính thức bị loại. Cuộc tiếp đón Argentina vào sáng mai cũng là cuộc chiến “tử thần” với người Paraguay. Chỉ có thắng, họ mới có thể duy trì chút hy vọng mong manh dự VCK World Cup 2014. 

Thực tế, sẽ có một trường hợp khiến mọi lo lắng của Argentina hoặc khát vọng của Paraguay nói trên không còn ý nghĩa. Nếu như Uruguay  thất thủ trước Colombia trở trận đấu trước đó, Argentina sẽ chính thức đoạt vé dự VCK World Cup 2014 mà không phải đấu trận này. Ngược lại, nếu Uruguay giành trọn 3 điểm trước Colombia, Paraguay sẽ chính thức bị loại, do đó mất hết tính chiến đấu trước Argentina.

Thử nghiệm chiến thuật
Tất nhiên về phía Argentina, dù thế nào họ vẫn đặt mục tiêu chiến thắng. Cần biết đây là trận đấu mà HLV Sabella rất muốn tận dụng để thử nghiệm đấu pháp và nhân sự mới cho Albiceleste. Trận này, Argentina sẽ vắng 4 cầu thủ quan trọng vì án treo giò. Đó là bộ đôi trung vệ F.Fernandez và Garay, tiền vệ phòng ngự Mascherano và đặc biệt trung phong Higuain. Và theo những buổi tập gần đây, HLV Sabella sẽ dùng Gago thay thế Mascherano. Trong khi Palacio sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho Higuain. Cặp trung vệ của Argentina nhiều khả năng là Coloccini - Campagnaro. Công việc thử nghiệm rõ ràng rất quan trọng với Argentina, để họ tìm ra những phương án dự phòng cho tương lai, cụ thể là ở VCK World Cup  2014.

Những thử nghiệm của HLV Sabella được dự báo nhiều khả năng sẽ thành công, do linh hồn trong lối chơi Albiceleste là Lionel Messi vẫn đá chính trận này, sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Thực tế ĐT Argentina hiện tại đã chứng minh khi siêu sao của Barca tỏa sáng, chiến thắng sẽ dễ dàng đến với họ.

Argentina rất muốn có 3 điểm trận này, bởi họ muốn chấm dứt mạch không thắng của mình tại sân chơi chính thức. Albiceleste vẫn bất bại trên mọi mặt trận kể từ tháng 10/2011 (không tính đội hình B), nhưng họ đều bị cầm hòa ở 3 trận vòng loại World Cup 2014 gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Paraguay: Nelson Valdez và Lucas Barrios không có tên trong danh sách. 
- Argentina: Higuain, Mascherano, F.Fernandez và Garay bị treo giò.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
Cả 4 trận sân nhà gần đây của Paraguay đều có từ 3 bàn trở lên. 8/12 trận sân khách vừa qua của Argentina cũng đều có kết quả tương tự. 2 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội cũng tưng bừng bàn thắng.
Lưới rung hiệp 1
Cả 4 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội đều có bàn trước giờ giải lao. Cả 4 trận sân nhà vừa qua của Paraguay và cả 5 trận sân khách gần nhất của Argentina cũng được khai thông trong hiệp 1.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Paraguay thắng 5 và thua 3 ở 8 trận gần đây theo châu Á. Argentina thắng 6 và thua 2 ở 8 trận vừa qua theo châu Á.
- Paraguay thắng 3 và thua 4 ở 7 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Argentina thắng 5 và thua 2 ở 7 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Argentina thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Paraguay gần đây theo châu Á.
- Paraguay thắng 4 và thua 2 ở 6 trận sân nhà gần đây. Argentina thắng 4 và hòa 3 ở 7 trận sân khách vừa qua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Paraguay: A. Silva , P.Silva, Candia, Samudio, Gomez , Fabbro, Pittoni, V. Ayala, Ortiz, Santa Cruz, Angel Romero

Argentina: Sergio Romero , Basanta, Coloccini, Campagnaro, Zabaleta , Gago, Biglia, Di Maria, Aguero, Palacio, Messi

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x