10 trận đấu đáng xem nhất loạt trận VL World Cup tuần này

Trọng Khang
Từ 15:03 ngày 11-10-2013
Vòng loại World Cup đang bước vào giai đoạn nước rút. Cuối tuần này, khán giả trên toàn thế giới sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều trận đấu mang ý nghĩa sống còn.
Cùng BONGDAPLUS điểm ra 10 trận đấu đáng xem nhất:

1. Armenia - Bulgaria
Cục diện ở bảng B vòng loại World Cup 2014 đang rất khó lường bất chấp thực tế là Italia đã bỏ qua xa phần còn lại và có vé tới Brazil. Lúc này, Bulgaria đang xếp ở vị trí thứ 2 với 13 điểm giành được sau 8 lượt đấu. Tuy nhiên, lợi thế mà Bulgaria đang nắm trong tay là tương đối mong manh bởi khoảng cách giữa họ và Armenia (đang xếp thứ 5) chỉ là 4 điểm, trong khi phía trước mỗi đội vẫn còn 2 trận đấu nữa. 

Ở lượt đấu tới, Bulgaria sẽ gặp khó khăn khi phải đá trên sân khách. Thực tế trên cộng với việc Armenia đang sở hữu ngôi sao Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) trong đội hình khiến trận đấu diễn ra Hanrapetakan trở nên đặc biệt quan trọng khó đoán.

2. Croatia – Bỉ 
Bỉ và Croatia là 2 đội bóng còn lại đua tranh cho 2 vị trí đầu ở bảng A, nên màn so tài giữa họ đương nhiên sẽ rất đáng chú ý. Kể từ đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2014, Bỉ mới đánh rơi có 2 điểm sau 8 loạt trận, và đội đã buộc họ phải chia điểm ngay trên sân nhà chính là Croatia. Croatia cũng mới chỉ thua 1 trận sau 8 vòng (trên sân Scotland) và hiện có 5 điểm ít hơn Bỉ. Nếu không thua trận này, Bỉ sẽ có vé đi tiếp.



Ukaine đang tranh chấp ngôi đầu bảng H với 3 đối thủ là Anh (16 điểm), Montenegro (15 điểm) và Ba Lan (13 điểm). Ở trận đấu sắp tới, một kết quả hòa chưa phải là thảm họa với Ukraine (15 điểm), nhưng nếu không giành được phần thắng thì cơ hội để Ba Lan giành vé tới Brazil sẽ giảm đi đáng kể.

Người Anh đang nắm quyền tự quyết trong tay. Không ai có thể khiến Tam sư lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nếu họ toàn thắng ở 2 lượt đấu cuối cùng. Trong trường hợp Ukraine thất thủ trước Ba Lan trong trận đấu diễn ra trước đó ít phút, chỉ cần hạ gục Montenegro là ĐT Anh sẽ vượt qua vòng loại trước 1 lượt trận. 

5. Iceland – đảo Sip
Iceland (đã có 13 điểm) không còn nhiều cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng E do Thụy Sỹ nắm giữ (khoảng cách giữa 2 đội đang là 5 điểm), mục tiêu thực tế của họ vào lúc này chỉ là cố gắng giữ vững vị trí thứ 2 trước sự đe dọa từ Slovenia (12 điểm), Na Uy (11 điểm) và Albania (10 điểm). Trên lý thuyết, đảo Síp không phải là đối thủ xứng tầm với Iceland khi họ chỉ thắng nổi 1/17 trận vừa qua. Tuy nhiên, Eidur Gudjohnsen và các đồng đội của anh cũng không được phép chủ quan trước đội bóng từng đánh bại họ ở trận lượt đi với tỷ số tối thiểu.

6. Bồ Đào Nha – Israel
Bồ Đào Nha (17 điểm) cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng từ tay Nga (đội bóng này vẫn đang hơn Bồ Đào Nha 1 điểm và gần như chắc chắn sẽ giành trọn 3 điểm từ tay Luxembourg ở trận đấu diễn ra trước đó). Trong khi đó, mục tiêu của Israel cũng không gì khác ngoài việc buộc đội bóng áo bã trầu phải phơi áo. Ngay cả khi có làm được như vậy thì cũng ai dám chắc Israel sẽ có lần thứ 2 được tham dự một VCK World Cup (lần duy nhất góp mặt là năm 1970), bởi khoảng cách giữa họ và Bồ Đào Nha hiện là 5 điểm.

7. Ecuador - Uruguay 


Ecuador đang có cùng số điểm như Uruguay trong khi vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ (22 điểm) chỉ còn 2 lượt đấu nữa là kết thúc. Với tình thế như hiện nay (Ecuador và Uruguay đang hơn đội xếp thứ 6 là Venezuela 3 điểm), đội bóng nào giành được 3 điểm ở cặp đấu này nhiều khả năng sẽ không phải đá play-off đại diện tới từ châu Á Jordan để vớt vát hy vọng được dự World Cup 2014.

8. Venezuela - Paraguay
Không nhiều người tin rằng Venezuela sẽ giành được quyền tham dự vòng play-off khi họ hiện kém Ecuador và Uruguay số điểm bằng với một trận thắng cùng hiệu số bàn thắng thua kém hơn nhiều. Mặc dù vậy, Venezuela sẽ không vì thế mà buông xuôi khiến trận đấu giữa họ và Paraguay (đã chắc chắn bị loại) trở nên vô nghĩa.

9. Mexico – Panama
Mexico đang gây thất vọng tràn trề khi chỉ ghi được có 4 bàn trong 8 trận ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc – Trung Mỹ. Thành tích tệ hại ấy khiến họ phải xếp sau cả Panama, đội bóng cũng chỉ thu được 8 điểm nhưng xếp trên El Tri do hơn về chỉ số phụ. Nếu không thắng nổi Panama trên sân nhà, Mexico sẽ còn rất ít cơ hội vươn lên vị trí thứ 4 để được đá trận play-off với New Zealand.

10. Ethiopia vs Nigeria
Ethiopia đã gây bất ngờ khi buộc Nam Phi phải dừng bước ở vòng bảng vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi. Với những gì đã thể hiện, Ethiopia sẽ là thách thức lớn với Nigeria. Điều đó đồng nghĩa với việc trận đấu sắp tới giữa 2 bên hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Nên biết, ở VCK CAN 2013 Nigeria phải rất vất vả mới quật ngã được Ethiopia nhờ 2 bàn thắng trên chấm phạt đền của Victor Moses vào phút cuối.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x