Bosnia lần đầu dự World Cup

Tú Sơn
Từ 07:15 ngày 16-10-2013
Cuộc đua vị trí nhất bảng G giữa Bosnia và Hy Lạp diễn ra vô cùng kịch tính. Cả hai cùng có 22 điểm khi bước vào lượt trận cuối cùng, nhưng Bosnia vượt trội Hy Lạp về hiệu số (+23 so với +6). Vì thế đội bóng của HLV Safet Susic chỉ cần thắng Lithuania là cầm chắc ngôi đầu bảng.
Tuy nhiên rạng sáng nay, trong khi Bosnia còn đang bế tắc trên sân Lithuania thì trong trận đấu cùng giờ, Hy Lạp dễ dàng có bàn thắng sớm trước Liechtenstein nhờ công Salpingidis (7’). Người Hy Lạp vượt lên trước với 25 điểm trong tay, khiến Bosnia đối diện áp lực rất lớn trong cuộc đối đầu với Lithuania. Các học trò của HLV Susic tấn công dồn dập nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Ibisevic và Dzeko.

Sang hiệp 2, Bosnia đẩy cao tốc độ trận đấu khiến Lithuania bắt đầu lộ ra khoảng trống. Nhưng cũng phải đến phút 68 thì đội khách mới vỡ òa nhờ bàn thắng quý hơn vàng của Ibisevic, sau đường chuyền đẹp của Dzeko. Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp Bosnia chính thức đoạt ngôi đầu bảng G với 25 điểm khi bỏ xa Hy Lạp về hiệu số (Hy Lạp thắng Liechtenstein 2-0). Như vậy, Bosnia lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK World Cup, trong khi Hy Lạp chỉ có vé đi play-off.

Ở bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ đánh rơi chiếc vé dự play-off một cách đau đớn khi thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Hà Lan. Hai cầu thủ ghi bàn cho Cơn lốc màu da cam là Robben và Sneijder. Trong khi ở trận đấu cùng giờ, Romania dễ dàng hạ gục Estonia với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Marica. Với 19 điểm, Romania vượt qua TNK (16 điểm) vào phút chót để lên ngôi nhì bảng kèm chiếc vé đi play-off.


Tại bảng E, Iceland bị cầm hòa 1-1 trước Na Uy. Nhưng rất may là đối thủ cạnh tranh ngôi nhì bảng với họ là Slovenia lại thất thủ 0-1 trên sân Thụy Sỹ. Iceland với 17 điểm giữ vững ngôi nhì bảng để đi dự vòng play-off.

KẾT QUẢ MỘT SỐ TRẬN
Hy Lạp – Liechtenstein:     2-0
Lithuania – Bosnia:     0-1
Romania – Estonia:     2-0
TNK – Hà Lan:     0-2
Na Uy – Iceland:     1-1
Thụy Sĩ – Slovenia:     1-0
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x