Ibrahimovic: Lời chia tay đẹp, nhưng buồn…

THẠCH LONG
Từ 06:35 ngày 21-11-2013
Rạng sáng qua, tên của cả Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic đều đã vang lên xen kẽ trong sự phấn khích. Nhưng sau tiếng còi mãn cuộc là một thực tế nghiệt ngã:
Ronaldo ưỡn ngực bước tới Brazil 2014, còn Ibrahimovic -  trước khi kịp thể hiện một thái độ trọng thị dành cho CR7 thông qua cái vỗ tay đầy ám ảnh ở phút 77 – lầm lũi bước vào đường hầm.

Hẳn sẽ có nhiều người dõi theo cái bóng của Ibra. Bởi đêm qua gần như chắc chắn sẽ là lần cuối cùng NHM Thụy Điển chứng kiến chân sút huyền thoại của họ chơi một trận cầu trong khuôn khổ World Cup. Ibra, 32 tuổi, đã quá già để chờ kỳ World Cup kế tiếp.

Một lời chia tay buồn, rất buồn của “phù thủy” Ibrahimovic!

Nó buồn vì Ibra đêm qua quá xuất sắc, nhưng rốt cuộc anh không phải là người được tôn vinh. Anh chia tay World Cup, có thể là cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ, trong ánh hào quang do chính mình tạo ra. Đó là nỗi đau của một siêu sao.

Càng buồn hơn vì Ibra đã thua Ronaldo trong cuộc chiến tay đôi – trận chiến mà cả thế giới thực tế chưa tìm ra kẻ chiến thắng cho đến trước khi loạt trận lượt về khép lại. Từ Da Luz đến Friends Arena, Ronaldo ghi tới 4 bàn còn Ibra chỉ có 2. Bồ Đào Nha thắng, còn Thụy Điển thua. Ronaldo là người hùng, còn Ibra chỉ là một sự nuối tiếc sẽ sớm trở thành dĩ vãng.


“Đây là lần cuối cùng tôi cố gắng để dự một kỳ World Cup. Tuy nhiên xin nhấn mạnh một điều: World Cup sẽ chẳng có gì đáng xem  nếu thiếu tôi”, dù thất bại, nhưng Ibra vẫn cố gắng thể hiện sự ngạo mạn cuối cùng trước khi chìm vào quên lãng. Đó là chất của Ibra.

Tuy nhiên, vẫn một niềm an ủi dành cho Ibra khi ngay cả báo chí BĐN cũng phân tích rằng, Ibra thua Ronaldo không phải vì anh kém CR7. Đơn giản, vì Bồ Đào Nha mạnh và hợp lý hơn Thụy Điển trong 2 trận đấu cân não.

Tờ O Jogo phân tích: Trong khi BĐN tận dụng được sở trường của Ronaldo, thì Thụy Điển không có những hỗ trợ cần thiết cho siêu sao của mình. Sở trường của Ronaldo là những pha bứt tốc và khả năng xử lý bóng ở tốc độ cao, và HLV Bento đã đúng khi căn dặn các tiền vệ cứ thấy khoảng trống là bơm bóng để CR7 bứt tốc.

Trong khi đó, Ibra dù cũng có được cú đúp, nhưng vũ khí đáng sợ nhất của anh: Kỹ năng xử lý bóng mềm mại và bất ngờ đã không được phát huy. Các “vệ tinh” quanh anh quá tệ.

Có thêm một chi tiết nữa về Ibra mà không nhiều NHM để ý: Chân sút này còn thiếu đúng 1 bàn nữa thôi để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Thụy Điển. Trước khi trận play-off lượt về giữa BĐN và Thụy Điển bắt đầu, cả Ronaldo và Ibra  đều cần một cú hat-trick để vươn lên vị trí số 1 trong danh sách các ngôi sao dội bom khủng khiếp nhất của ĐTQG. Tiếc rằng, chỉ CR7 có được vinh dự này còn Ibra thiếu đúng 1 bàn. Đó cũng là một chi tiết đầy hình ảnh phác thảo nên thất bại của Ibra trước Ronaldo.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x