Không phải CR7 hay Ibra, Howard Webb mới là "ngôi sao"

Dũng Lê
Từ 14:56 ngày 19-11-2013
Trọng tài người Anh bất ngờ trở thành nhân vật được nhắc tới nhiều nhất trước trận Thụy Điển - Bồ Đào Nha khi được chỉ định làm trọng tài chính.
Ông "vua áo đen" từng cầm còi trong trận chung kết World Cup – Howard Webb đã trở thành trung tâm của những tranh luận giữa Thụy Điển Bồ Đào Nha trước trận cầu quyết định diễn ra trên bán đảo Scandinavia.

Howard Webb là người cầm cân nảy mực trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Hà Lan tại Nam Phi năm 2010 cùng hàng loạt trận cầu quan trọng khác trong hệ thống giải quốc nội Anh cũng như Champions League.

Mới đây, ông đã được chỉ định cầm còi trong trận đấu quyết định sự có mặt của một trong hai siêu sao Cristiano Ronaldo – Zlatan Ibrahimovic. Cái tiếng của ông đã mang tới một góc độ... mới mẻ cho dư luận khai thác trước trận chiến này.

Tiền vệ người Thụy Điển đang chơi cho Sunderland – Sebastian Larsson là người đầu tiên phát động khẩu chiến khi khẳng định sự có mặt của Webb sẽ khiến những cầu thủ như Ronaldo hay Nani phải dè chừng.

Sebastian Larsson

Anh cho biết: “Trọng tài Anh điều khiển trận đấu tới cho phép chúng tôi có thể chơi rắn hơn. Tôi không nghĩ rằng ông ấy là người dễ bị mắc lừa. Howard Webb đã có kinh nghiệm cầm còi trong những trận đấu căng thẳng. Ông ấy là một trọng tài tuyệt vời, điều đó rất cần thiết với trận cầu quan trọng như thế này”.

Bồ Đào Nha cũng nhanh chóng “phản pháo” khi HLV Paulo Bento chỉ trích danh Johan Elmander là người hay ăn vạ nhất trong tập thể đối thủ.

“Liệu tôi có tức giận với những gì đối phương nghĩ về cầu thủ của tôi hay không ư?” – Bento hỏi ngược. “Không, tôi chẳng có vấn đề gì với chuyện đó. Tôi cũng cho rằng những trọng tài như Howard Webb sẽ không để lọt các tình huống như pha ngã vờ của Elmander trong vòng cấm vào thứ Sáu (tuần trước)”.

“Cậu ta đã vờ như bị phạm lỗi. Cậu ta đã ăn vạ” – Ông khẳng định.

Sự căng thẳng đã được đẩy lên ngay từ sau khi trận lượt đi kết thúc. Dù đội nào thất bại trong việc giành vé tới Brazil mùa hè sau thì hẳn cảm xúc của NHM vẫn sẽ bị hẫng hụt phần nào.

Bồ Đào Nha đang nắm lợi thế nhờ bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo trên sân Estadio da Luz. Trong khi đó, Zlatan Ibrahimovic lại hoàn toàn mờ nhạt khi không hề có một pha chạm bóng nào trong vòng cấm địa của đối thủ.


Zlatan Ibrahimovic

Ronaldo đã tỏ ra hoàn toàn thoải mái trong buổi tập mới đây cùng các đồng đội và anh hẳn sẽ không có bất kỳ vấn đề gì với một trọng tài đã quá quen thuộc trong thời gian thi đấu tại Manchester United.

Đầu năm nay, thủ quân của Bồ Đào Nha từng phát biểu: “Sự thật là tôi rất thích vị trọng tài này. Ông ấy là người Anh, đã bắt rất nhiều trận tôi thi đấu và tôi thích ông ấy”.

Khi được hỏi về trận đấu, chân sút của Real Madrid cho biết: “Bồ Đào Nha có lợi thế nhỏ, nhưng chúng tôi đang chờ đợi một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã sẵn sàng nhưng cả đội cần phải tập trung tối đa. Hơn lúc nào hết, mọi người đều đang hướng tới Brazil nên mọi sự nỗ lực cần phải được thể hiện một cách tối đa”.

Bento là HLV không còn xa lạ với những tranh cãi liên quan tới trọng tài. Ông từng lĩnh án treo quyền chỉ đạo 5 trận khi còn thi đấu do xô xát với trọng tài trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp tại Euro 2000.

Trong buổi tập mới đây, Bento đã triệu tập toàn đội để dành một phút mặc niệm cho Alex Marques, tuyển thủ U20 mới qua đời ngay trong một trận đấu thuộc giải hạng ba Bồ Đào Nha vào thứ Ba.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x