VIDEO: 10 chiếc thẻ đỏ đi vào lịch sử World Cup

Duy Hồng
Từ 10:54 ngày 02-06-2014
Cùng BONGDAPLUS nhìn lại 10 chiếc thẻ đỏ kinh điển nhất lịch sử World Cup.
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 1/6

10. Diego Maradona (Argentina) vs Brazil (World Cup 1982)

Trái với sự mong đợi của mọi người, "Cậu bé Vàng" Diego Maradona lẫn ĐT Argentina tại kỳ World Cup 1982 không để lại ấn tượng gì. Argentina thua Bỉ ở trận khai mạc nhưng vẫn lọt vào vòng bảng thứ 2. Tuy nhiên, việc phải sớm đụng độ với 2 đối thủ "rắn mặt" là Brazil và Italia đã nhanh chóng tiễn Maradona cùng các đồng đội về nước. Sau khi để thua Italia 1-2, Argentina buộc phải thắng Brazil để tiếp tục nuôi hi vọng. Tuy nhiên, Argentina lại để thua người hàng xóm đáng ghét trong một trận đấu mà Maradona đã phải nhận thẻ đỏ khi ông đạp thẳng vào bụng Joao Batista da Silva.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



9. Placido Galindo (Peru) vs Romania (World Cup 1930)
Placido Galindo trở thành cầu thủ nhận thẻ đỏ đầu tiên ở World Cup sau 54 phút thi đấu trong trận Peru thua Romania 1-3.


Galindo vẫn đang giữ kỷ lục của World Cup

8. Jose Batista (Uruguay) vs Scotland (World Cup 1986)
Jose Batista đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ nhận thẻ đỏ nhanh nhất với 56 giây.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



7. Hai chiếc thẻ đỏ trận Hà Lan vs Tây Đức (World Cup 1990)
Tại World Cup 1990, Frank Rijkaard và Rudi Voeller cùng bị đuổi trong trận Hà Lan - Đức. Sau pha phạm lỗi với Voeller, Rijkaard lợi dụng lúc đối phương không chú ý đã từ đằng sau nhổ nước bọt lên tóc Voeller. Chưa đầy 1 phút sau, họ lại va chạm với nhau và cả 2 đều bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân. Nóng giận, Rijkaard lại tranh thủ nhổ lên tóc Voeller 1 lần nữa. Kết quả cuối cùng, Tây Đức giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



6. Wayne Rooney (Anh) vs Bồ Đào Nha (World Cup 2006)
Trong trận đấu giữa ĐT Anh và Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup 2006, tiền đạo Rooney đã bị truất quyền thi đấu với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống va chạm với trung vệ Ricardo Carvalho. Cristiano Ronaldo lập tức lao về phía trọng tài và có vẻ như "kích đểu" ông phạt thẻ người đồng đội ở M.U. Điều này khiến cho Rooney cảm thấy vô cùng phẫn nộ. Khi R10 phải rời sân, Ronaldo khiến nhiều CĐV của ĐT Anh ức chế với cái nháy mắt đầy ẩn ý về phía BHL đội nhà.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



5. Ba chiếc thẻ đỏ trận Italia vs Mỹ (World Cup 2006)

Trong trận hòa 1-1 giữa 2 đội ở vòng bảng World Cup 2006 ở Đức, có 3 cầu thủ bị đuổi là Daniele De Rossi, Pablo Mastroeni, Eddie Pope. Sau trận đấu De Rossi bị treo giò 4 trận (nộp phạt 8.000 USD) vì đã giật cùi trỏ thô bạo vào mặt Brian McBride và chỉ có thể trở lại nếu Italia lọt vào chung kết. Còn Mastroeni bị treo giò 3 trận và bị phạt tiền 6.000 USD với tình huống vào bóng bằng cả 2 chân với Pirlo (thẻ đỏ trực tiếp). Trường hợp của Pope là phải rời sân sau khi nhận 2 thẻ vàng.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



4. David Beckham (Anh) vs Argentina (World Cup 1998)
Sau tình huống bị Diego Simeone phạm lỗi, tiền vệ David Beckham đã có pha trả đũa. Dù tình huống gẩy chân của Becks là rất nhẹ nhưng vừa đủ để thủ quân của ĐT Argentina tỏ ra đau đớn. Tình huống đó lại diễn ra trước mặt trọng tài Kim Milton Nielsen và vị Vua áo đen này đã không ngần ngại tặng cho Becks một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Thi đấu thiếu người, Tam Sư đã gặp rất nhiều khó khăn và chịu thất bại trên loạt cân não 11m.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



3. Luis Suarez (Uruguay) vs Ghana (World Cup 2010)
Tiền đạo Luis Suarez  đã trở thành thủ môn bất đắc dĩ khi anh dùng tay cản phá bàn thua trong gang tấc. Ngay sau đó, trọng tài đã truất quyền thi đấu cầu thủ này và Ghana được hưởng 1 quả penalty ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ. Đáng tiếc là chân sút Asamoah Gyan không thể thực hiện thành công quả đá phạt này và nhường vé vào bán kết cho đại diện Nam Mỹ khi để thua trong loạt đấu penalty ngay sau đó.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



2. Bốn chiếc thẻ đỏ trận Hà Lan vs Bồ Đào Nha (World Cup 2006)
16 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ là số thẻ phạt kỷ lục tại một kỳ World Cup được rút ra trong trận đấu tại vòng 1/8 giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 với pha ghi bàn duy nhất của Maniche ở phút 23. Nhưng điểm đáng nhớ nhất chính là việc 2 đội kết thúc trận đấu với 9 người khi Deco, Costinha, Khalid Boulahrouz và Giovanni van Bronckhorst bị truất quyền thi đấu.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


1. Zinedine Zidane (Pháp) vs Italia (World Cup 2006)
Một trong những khoảnh khắc nổi tiếng nhất của lịch sử bóng đá xảy ra ở World Cup 2006 khi nhạc trưởng Zinedine Zidane (Pháp) phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp vì húc đầu vào ngực trung vệ Marco Materazzi (Italia). Đó cũng là giải thi đấu lớn cuối cùng mà Zizou tham gia. Đáng tiếc là anh đã không thể cùng ĐT Pháp thêm một lần nữa VĐTG khi đã để thua trước Italia trong loạt đá luân lưu.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x