VL World Cup: Drogba tỏa sáng, Bờ Biển Ngà đặt một chân tới Brazil

QUANG MINH
Từ 06:38 ngày 13-10-2013
Bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5 của Didier Drogba đã giúp Bờ Biển Ngà đánh bại Senegal với tỷ số 3-1 ở trận play-off luợt đi, qua đó đặt một chân tới Brazil mùa Hè năm sau.

Vòng play-off khu vực châu Phi để chọn ra 5 đội giành quyền tới Brazil năm tới đã diễn ra đêm qua với 2 cặp đấu, Burkina Faso gặp Algeria và đặc biệt là Bờ Biển Ngà gặp Senegal.

VIDEO: Bờ Biển Ngà 3-1 Senegal
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Ở thời điểm hiện tại, Bờ Biển Ngà được đánh giá cao hơn so với Senegal bởi dàn cầu thủ dày dạn kinh kiệm từng nhiều năm chinh chiến tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như Didier Drogba, anh em nhà Toure, Salomon Kalou, Tiote hay Gervinho, tiền đạo đang thi đấu rất hay trong màu áo AS Roma. Tuy nhiên, không vì thế mà đánh giá thấp Senegal bởi trong đội hình đội khách vẫn còn đó những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi của mình như Moussa Sow, Papiss Cisse hay Mohamed Diame.

Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà, Bờ Biển Ngà đã nhanh chóng áp đặt được thế trận sang phần sân của đội khách. Bộ ba tiền đạo Kalou, Drogba, Gervinho liên tục có được những pha uy hiếp khung thành Senegal. Phút thứ 5 của trận đấu, Drogba đã có được bàn thắng trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Senegal.

Bờ Biền Ngà đã có chiến thắng tưng bừng trước Senegal

Sớm có bàn thắng, các cầu thủ Bờ Biển Ngà càng thi đấu tự tin hơn. Phút 14, xuất phát từ đường lên bóng rất nhanh bên hành lang cánh trái, cú sút của Gervinho không thực sự căng, song hàng thủ đội khách tiếp tục mắc sai lầm khi Ludovic Sane tự mình đưa bóng vào lưới nhà.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Bờ Biển Ngà vẫn là đội có được thế công rất tốt. Ngay khi hiệp 2 diễn ra được 4 phút, cựu cầu thủ của Chelsea, Kalou đã có được bàn thắng cho riêng mình sau đường kiến tạo hoản hảo của Gervinho.

Trong khi đó, đội khách Senegal chỉ thực sự vùng lên ở những phút cuối trận, thời điểm mà các cầu thủ Bờ Biển Ngà đã có dấu hiệu chủ quan. Phút 90+5, chân sút đang thi đấu cho Newcastle, Papiss Cisse mang về bàn thắng duy nhất cho các vị khách.

Với chiến thắng 3-1 trên sân nhà, Bờ Biển Ngà gần như đã đặt một chân tới Brazil. Trận play-off lượt về giữa hai đội sẽ được diễn ra vào ngày 19/11 tới đây.

Ở trận đấu diễn ra sớm hơn, Burkina Faso tiếp tục viết thêm câu chuyện cổ tích của mình khi hạ gục Algeria với tỷ số 3-2 nhờ công của Pitroipa, Kone, Bance để có được chút lợi thế trước trận lượt về.

Kết quả cụ thể:

Bờ Biển Ngà 3-1 Senegal
Burkina Faso 3-2 Algeria
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x