Đường đua do đơn vị Motorsports trực thuộc F1 phối hợp cùng các kỹ sư của Đức thiết kế có chiều dài tổng cộng là 5,607 km với 23 khúc cua được thiết kế độc đáo kết hợp giữa những đoạn đường đua được xây dựng chuyên biết với các đoạn đường phố hiện hữu. Theo đó, đường đua Hà Nội là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với yêu cầu cao và khắt khe về kỹ thuật.
Các đoạn đường được trải 3 lớp nhựa asphalt đặc chủng được sản xuất chuyên biệt. Mẫu của lớp nhựa này được gửi tới các phòng thí nghiệm tại Singapore và Đức để thử nghiệm, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về độ ma sát và độ mịn để khi những chiếc xe đua đạt tốc độ 335km/h mặt đường sẽ không bị bắn đất đá lên.
Đặc biệt, việc thi công đường đua công thức 1 Hà Nội luôn đặt việc ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu trong nước. Các kỹ sư của đường đua đã rà soát từ Bắc vào Nam và thử nghiệm ở nhiều mỏ khác nhau để tìm ra vật liệu có chất lượng tốt nhất. Đá sử dụng để tạo thành lớp cuối cùng của mặt đường được tập hợp từ các mỏ đá ở Quảng Ninh, xử lý qua các công đoạn và trộn tại trạm xây riêng phục vụ đường đua.
Bên cạnh toàn bộ các phần kết cấu cố định đã được hoàn tất, những công trình bổ trợ, bao gồm các khán đài - những khu vực được đặt tên theo các địa danh và các thành phố lớn mang tính biểu tượng của Việt Nam; trung tâm báo chí và y tế; khu vực tiếp khách của các đội và dành cho đội hậu cần từ phía các nhà hàng, khách sạn; các trạm quan sát bình luận; các thanh chắn an toàn… đều đang gấp rút hoàn thiện.
Đường đua Hà Nội là chặng đua thứ 3 trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 năm 2020 (sau chặng Australia và Bahrain) diễn ra vào ngày 03-05/04 và cũng đánh dấu lần đầu tiên cuộc đua F1 diễn ra ở Việt Nam, hứa hẹn trở thành một trong những đường đua cảm xúc và thử thách nhất trong lịch sử giải đua xe Công thức 1.
XEM THÊM
Nhiều biểu tượng văn hoá Việt xuất hiện trên vé xem F1