Wayne Rooney: Tình yêu hay danh vọng?

Hoàng Lê Anh
09:30 ngày 19-02-2014
Đi hay ở? Đối với Rooney thì cả hai lựa chọn đều có những mặt tốt, mặt dở cả. Chỉ có những CĐV của Quỷ đỏ là cảm thấy chua chát nếu phải chia tay một trong những nhân vật sắp chạm ngưỡng huyền thoại tại sân Old Trafford...
Wayne Rooney: Tình yêu hay danh vọng?
Nhân sự kiện Ban lãnh đạo Manchester United và tiền đạo Wayne Rooney nghiêm túc thương thảo về một bản hợp đồng dài lâu, mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn (bandoc@bongdaplus.vn) gửi đến quý độc giả bài viết của một trong những độc giả rất thân thiết Hoàng Lê Anh xoay quanh vấn đề này.

Tình yêu hay danh vọng?

Tháng 8 tới đây sẽ tròn 10 năm kể từ ngày Wayne Rooney gia nhập đội chủ sân Old Trafford với mức giá kỉ lục dành cho một cầu thủ 18 tuổi khi ấy. 10 năm với đủ mọi cung bậc cảm xúc, với vô số các danh hiệu đã và đang biến Rooney thành một huyền thoại tại đây. Nhưng bây giờ Rooney lại đang đứng trước một quyết định quan trọng của cuộc đời: Ở lại để đón chào khoảnh khắc 10 năm tại M.U và cùng các đồng đội tìm lại vị thế đích thực cho nửa đỏ thành Manchester, hay ra đi đến một chân trời mới, tìm thử thách mới cho mục tiêu chinh phục danh hiệu luôn cháy bỏng trong anh.

Ở lại và cống hiến luôn là điều mà các cổ động viên mong muốn nơi cầu thủ 28 tuổi. Rooney đã cống hiến với tất cả sức lực và khả năng của mình cho những thành công của Quỷ Đỏ. Dấu ấn của anh là vô cùng đậm nét. Bạn không thể chỉ nhìn vào số bàn thắng hay kiến tạo của anh, mà phải xem anh thi đấu, xem anh cháy hết mình ra sao. Đã không biết bao nhiêu lần Rooney là cứu tinh của đội bóng và được hô vang tên trên khán đài. Giờ là thời điểm M.U đang ở trong một thời kỳ khủng hoảng thực sự, một cuộc chuyển giao quyền lực từ Sir Alex sang "Người Được Chọn" David Moyes

Rooney đóng vai trò tối quan trọng trong kế hoạch của Moyes

Họ đang có thành tích thi đấu vô cùng tồi tệ. Các nhà ĐKVĐ thậm chí còn không có nổi cửa lọt vào top 4 Premier League. Và Quỷ đỏ lại cần anh hơn bao giờ hết, Wayne Rooney. Anh có quyền lựa chọn ở lại để thành đầu tàu, kéo cả đội vững bước trên chặng đường gian nan sắp tới. Nếu như anh chấp nhận gắn bó sự nghiệp với nơi đây, kế thừa chiếc băng đội trưởng của Nemanja Vidic để cùng xây dựng lại đội bóng một cách toàn diện, chả có lí do gì để anh không trở thành huyền thoại bất tử tại sân Old Trafford. Đừng nói rằng anh ở lại là vì tiền. Bóng đá suy cho cùng vẫn là một nghề nghiệp. Ai chả mong muốn mình có mức lương cao và luôn tăng theo thời gian. Quan trọng nhất là anh xứng đáng với mọi mức lương mà ban lãnh đạo đưa ra sau những gì anh đã cống hiến.

Rooney dứt áo ra đi là viễn cảnh tồi tệ nhất mà các fan hâm mộ không muốn nghĩ tới. Nhưng dù đó có là sự thật thì chúng ta cũng phải tôn trọng quyết định của anh. Khi xem Rooney thi đấu chắc hẳn sẽ có lúc bạn tự hỏi rằng, nếu như không phải M.U mà là Barca, Real, Bayern thì có lẽ anh đã có cho riêng mình "Quả Bóng Vàng Thế Giới" rồi. Công bằng mà nói "Gã Shrek" không hề kém tài Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Anh là mẫu cầu thủ có thể thích nghi với mọi đội bóng, với mọi lối chơi, chẳng phải bỗng dưng mà một huấn luyện viên khó tính như Jose Mourinho khao khát anh đến vậy.

 
Rooney luôn sở hữu những phẩm chất tuyệt vời nhất

Luôn có các ông lớn sẵn sàng trải thảm đỏ rước Rooney về và cho anh không chỉ tiền bạc mà là còn cả những danh hiệu đỉnh cao. Với một con người luôn khao khát chiến đấu như "số 10" danh hiệu luôn là thứ quan trọng nhất. Điều mà có lẽ hiện tại Man Utd không đủ sức mang đến cho anh. Nếu như Rooney quyết định ra đi thì đó cũng không phải là sự phản bội hay hèn nhát. Quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của Rooney không còn nhiều và anh xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất.

Ra đi hay ở lại đều là những quyết định mang tính sống còn đối với chính bản thân Rooney. Ở lại để thành huyền thoại hay ra đi tìm kiếm danh vọng đều là những mong muốn chính đáng của bản thân anh. Quan trọng nhất là các fan hâm mộ của Man Utd luôn tôn trọng Rooney, luôn dõi theo con đường mà anh sẽ chọn trong tương lai. Vì đơn giản anh đã trở thành huyền thoại trong lòng chúng tôi rồi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Đỉnh cao khó chinh phục Đỉnh cao khó chinh phục

    Một trong hai cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 16 đội của UEFA Champions League mùa giải 2013/14 là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Bayern Munich. Dù vừa có chiến thắng trước Liverpool, Arsenal vẫn được cho là gặp vô số những bất lợi trong cuộc chinh phục “Hùm xám" xứ Bavaria.

  • Kagawa tại M.U: "Sống mòn" Kagawa tại M.U: "Sống mòn"

    Phong cách thi đấu không phù hợp với M.U, trong khi lối chơi của bản thân lại có quá nhiều hạn chế, quả thật nếu Kagawa chấp nhận ở lại, anh chỉ có một cơ hội, đó là cam phận với vai trò dự bị hoặc chờ đợi một sự thay đổi trong chiến thuật, mà điều này, dĩ nhiên, chỉ xảy ra trong một vài hoàn cảnh nào đó.

  • M.U: Đổi mới nhưng đừng đánh rơi những giá trị M.U: Đổi mới nhưng đừng đánh rơi những giá trị

    Khí chất của M.U tồn tại và được lưu giữ trong mỗi bước chạy của các thế hệ cầu thủ đã đi qua. Fergie đã làm rất tốt phần việc bảo vệ những giá trị riêng biệt ấy, giờ là trách nhiệm của “Người được chọn” - David Moyes.

  • Dortmund - Signal Iduna Park: Kỷ niệm không thể quên Dortmund - Signal Iduna Park: Kỷ niệm không thể quên

    Nếu bạn từng một lần đặt chân đến Dortmund, rồi một lần đến xem và trải nghiệm không khí bóng đá tại SVĐ Signal Iduna Park, thì tôi tin chắc đó sẽ là kỷ niệm không thể nào phai nhạt trong suốt cuộc đời...

  • Ra mắt chuyên mục mới: Ống kính độc giả Ra mắt chuyên mục mới: Ống kính độc giả

    Với mục đích tạo ra một "sân chơi" hấp dẫn để quý độc giả có thể chia sẻ những hình ảnh đẹp, ý nghĩa và đáng nhớ trong đời sống thể thao thường nhật, trang thông tin điện tử BONGDAPLUS.VN cho ra mắt chuyên mục mới "Ống kính độc giả".

  • Vì M.U, chúng ta cần ủng hộ và tin tưởng ở David Moyes Vì M.U, chúng ta cần ủng hộ và tin tưởng ở David Moyes

    Chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn) hân hạnh gửi đến quý độc giả một bài viết đặc biệt từ một fan nữ yêu M.U say đắm và tin tưởng vào David Moyes tuyệt đối.

  • Moyes - M.U: Một cái nhìn toàn cảnh Moyes - M.U: Một cái nhìn toàn cảnh

    Thật bất ngờ khi những ý kiến ủng hộ David Moyes vẫn liên tiếp bay về tòa soạn (hòm mail: bandoc@bongdaplus.vn). Trong khá nhiều bài viết chung quan điểm này, chúng tôi lựa chọn giới thiệu đến đông đảo bạn đọc một bài viết khá hay, khá toàn diện trong cách nhìn, cách đánh giá về tân HLV của Quỷ đỏ.

  • Pellegrini, hãy thoát khỏi “ma trận” của Mourinho! Pellegrini, hãy thoát khỏi “ma trận” của Mourinho!

    Những ngày qua, "Người đặc biệt" Mourinho liên tục tung ra những đòn “tâm lý chiến” về phía HLV Pellegrini của Man City. Dường như chiêu thức này đang thu lại những kết quả tích cực, khi đội bóng thành Manchester phải đón nhận những kết quả không tốt, còn chiến lược gia người Chile thì bắt đầu nổi nóng và mất phương hướng.

  • Sa thải Moyes là việc làm ngu xuẩn nhất lúc này Sa thải Moyes là việc làm ngu xuẩn nhất lúc này

    Trong cơn bão của những chỉ trích dành cho David Moyes, vẫn còn những CĐV trung thành của Quỷ đỏ lên tiếng bảo vệ HLV người Scotland. Bài viết dưới đây của bạn đọc Vương Vũ tuy không thực sự xuất sắc về câu chữ, song nó toát lên một tình yêu bất diệt dành cho đội bóng mình hâm mộ.

  • Đã tới lúc Barca và Messi nên chia tay? Đã tới lúc Barca và Messi nên chia tay?

    Sẽ có ngày Messi rời khỏi Barca? Với đa số người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới thì có lẽ đó chỉ là chuyện ảo tưởng. Nhưng trong cuộc sống vốn không gì là không thể, với những biểu hiện gần đây, có lẽ sẽ tốt hơn cho cả hai nếu điều đó xảy ra.

  • Đứng dậy nổi không, Arsenal? Đứng dậy nổi không, Arsenal?

    Arsenal đã khởi khởi đầu chặng đường gian khó nhất mùa giải theo cách không thể nào nào thất vọng hơn, khi để cho Liverpool vùi dập với tỉ số không tưởng 5-1. Câu hỏi đặt ra lúc này là Arsenal có thể đứng dậy để bước tiếp, hay sẽ bắt đầu tuột dốc từ tháng Hai định mệnh này?

  • Chelsea vẫn muốn có Duran dù HLV Pochettino rời Stamford Bridge Chelsea vẫn muốn có Duran dù HLV Pochettino rời Stamford Bridge

    Tuy HLV Mauricio Pochettino đã nói lời chia tay Chelsea nhưng đại diện phía Tây thành London vẫn muốn đưa tiền đạo Jhon Duran - người mà nhà cầm quân người Argentina rất "kết", về Stamford Bridge. Đây là thông tin vừa được chính đại diện của Duran tiết lộ.

  • Bí mật bẩn thỉu trong điện thoại các cầu thủ Bí mật bẩn thỉu trong điện thoại các cầu thủ

    Ngôi sao khiêu dâm Belle Olivia cảnh báo các WAG phải kiểm soát chặt chẽ các cầu thủ vì trong đó có thể chứa những “bí mật bẩn thỉu”.

  • Điểm tin 23/5: MU chốt sa thải Ten Hag, lộ diện ứng viên ngồi 'ghế nóng' Điểm tin 23/5: MU chốt sa thải Ten Hag, lộ diện ứng viên ngồi 'ghế nóng'

    - Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách - Leverkusen thất bại ở 5 trận chung kết trong thế kỉ 21 - Gasperini lần đầu vô địch - Bayern đạt thỏa thuận với Kompany - MU quyết sa thải Erik Ten Hag, lộ diện ứng viên ngồi 'ghế nóng' - Juventus đạt thỏa thuận, sắp bổ nhiệm Thiago Motta - Osimhen sẵn sàng gia nhập Chelsea vào mùa hè

  • MU hỗn loạn như chính vị trí của Casemiro Casemiro sa sút vì MU không có chút ổn định

    Cầu thủ người Brazil có thể sẽ đá trận cuối cùng cho MU ở chung kết FA Cup với Man City. Toàn bộ câu chuyện Casemiro, từ vị trí thi đấu cho tới kế hoạch sử dụng cầu thủ này, đều là một giải pháp ngắn hạn vô nghĩa và bị đè bẹp bởi sự mông lung ở MU.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x