Premier League 2014/15: Mùa chuyển giao những hy vọng mới!

TRÍ CÔNG
16:42 ngày 16-08-2014
Chỉ còn ít giờ nữa, giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh trở lại. Một mùa bóng mới, mang theo biết bao những mong chờ, xua tan đi đêm đen ác mông bao trùm vây quanh. Đây cũng là lúc để một cầu thủ nào đó, một HLV nào đó cứu vớt sự nghiệp, hoặc là thời điểm để họ mạnh dạn tìm đến ánh sáng tương lai…
Premier League 2014/15: Mùa chuyển giao những hy vọng mới!
Thibaut Courtois (Chelsea)
HLV Jose Mourinho đã lựa chọn Courtois là thủ thành số 1 của Chelsea mùa giải này. Đây vừa là cơ hội, song cũng sẽ là thử thách không nhỏ với anh. Những thành công mà người tiền nhiệm Petr Cech đã làm được trong suốt 10 năm đứng trong khung gỗ của Chelsea vô hình chung trở thành một áp lực lớn đối với thủ môn người Bỉ.

Nếu sai lầm, Courtois có thể sẽ lại mất cơ hội vào tay Cech. 

Kyle Walker (Tottenham)
Hai năm trước, Walker là niềm hy vọng mới của người Anh. Hậu vệ này thậm chí còn vinh dự nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Nhưng trong suốt 1 năm qua, Walker đã không còn được góp mặt trong đội hình Tam sư. Chấn thương dai dẳng đã cản trở hậu vệ này phát triển năng lực của mình. 

Phil Jones (M.U)
Từng được chờ đợi sẽ trở thành một Duncan Edwards mới (danh thủ của M.U những năm 1953-1958, là một trong những “đứa trẻ nhà Sir Matt Busby” thiệt mạng sau thảm họa Munich) ở sân Old Trafford, nhưng trong suốt 3 năm chơi cho M.U, Phil Jones vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình. 

Việc phải thi đấu nhiều vị trí kèm theo hàng loạt các chấn thương hành hạ khiến hậu vệ người Anh không thể phát huy tối đa tố chất của mình. Nếu Van Gaal tin dùng anh ở vị trí trung vệ, chắc chắn Jones sẽ có đất để diễn.  

Phil Jones sẽ có bước tiến vượt trội dưới bàn tay của HLV Van Gaal?

Chris Smalling (M.U) 
Tương tự trường hợp của Phil Jones, Smalling hiện vẫn chỉ dừng lại ở mức tiềm năng. Cựu cầu thủ của Fulham không thể bứt lên do chưa có HLV nào tận dụng triệt để thế mạnh của anh. HLV Van Gaal đã thành công với hàng phòng ngự đội tuyển Hà Lan, vậy ông có thể làm được điều tương tự với M.U nói chung và Smalling nói riêng? 

Tom Ince (Hull City)
Tom Ince không thể hiện được nhiều trong màu áo Crystal Palace dưới dạng cho mượn. Nhưng ít ra, cậu con trai của danh thủ Paul Ince cũng chứng minh được bản lĩnh khi quyết định từ chối chuyển đến Inter để được thi đấu thường xuyên trong màu áo Hull City. 

Jack Colback (Newcastle)
Jack Colback vừa có một quyết định táo bạo mùa hè này khi đồng ý chuyển sang Newcastle từ Sunderland. Cầu thủ này thừa hiểu rằng “Mèo đen” và “Chích chòe” là đại kình địch của nhau (khu vực Đông Bắc nước Anh). Tính chất hằn thù giũa 2 CLB này chẳng kém gì Arsenal với Tottenham tại phía Bắc London cả. 

Hy vọng Jack Colback đủ bản lĩnh vượt qua những lời dè bỉu từ đội bóng cũ Sunderland. Chỉ có một cách khiến tất cả phải im lặng, đó là thi đấu tốt. 

Jack Colback (phải) đã có quyết định sửng sốt khi chia tay Sunderland để đến Newcastle

Jack Rodwell (Sunderland)
Rodwell sẽ bắt đầu lại sự nghiệp sau khi anh “đào thoát khỏi địa ngục” Man City để chuyển đến Sunderland. Tiền vệ người Anh thừa nhận anh đã bị hào quang của nhà ĐKVĐ Premier League làm lu mờ ý chí và suy nghĩ. 

Cựu tiền vệ Everton có một quãng thời gian tệ hại ở Man City. Anh bị giam hãm trên băng ghế dự bị bởi những chấn thương, kèm theo đó là không đủ sức cạnh tranh một suất đá chính với các ngôi sao ở sân Etihad. 

Joe Cole (Aston Villa)
Cuộc hành trình trở lại West Ham, đội bóng đã “ươm mầm tài năng” của Joe Cole đã không thành công như mong đợi. Cựu tiền vệ của Chelsea và Liverpool đã buộc phải dạt sang Aston Villa để nương thân. Liệu sân Villa Park có phải là mảnh đất cứu vớt quãng sự nghiệp còn lại của Joe Cole – người từng được xem như một trong những tiền vệ Anh hay nhất trong thế hệ của cầu thủ này?

Morgan Schneiderlin (Southampton)
Không World Cup, không nghỉ hè, không tập luyện, Schneiderlin dành cả mùa hè chỉ để mè nheo Southampton cho anh được ra đi. Mục đích của cầu thủ này đã thất bại. Và Schneiderlin sẽ phải đối mặt với những ánh mắt khó chịu cùng tiếng la ó của các CĐV Southampton. 

Jack Wilshere (Arsenal)
Vấn đề lớn nhất với Wilshere lúc này là làm thế nào đảm bảo được một thể lực sung mãn trong các trận đấu. Anh đã có giai đoạn giao hữu trước mùa bóng thành công. Vì vậy, HLV Wenger hy vọng đây sẽ là một mùa giải mà cầu thủ này chơi hay nhất. 

Wilshere cần đảm bảo thể lực ở mùa giải này

Daniel Sturridge (Liverpool)
Sturridge đã trải qua mùa bóng năm ngoái không thể nào mỹ mãn hơn. Nhưng sự ra đi của trung phong chủ lực Luis Suarez sẽ đặt anh vào một trọng trách rất lớn: gánh vác hàng công của Liverpool. Đây sẽ là cơ hội vừa là áp lực không nhỏ với tiền đạo người Anh và cũng là chân sút số 1 của The Kop thời điểm này. 

Brendan Rodgers (HLV Liverpool)
HLV người Bắc Ireland sẽ phải chứng minh cho tất cả thấy Liverpool không phải là đội bóng 1 người. Nghĩa là không có Suarez, thầy trò Rodgers vẫn sống khỏe. 

Roy Keane (Trợ lý Aston Villa)
Cựu đội trưởng lừng danh của M.U sẽ trải nghiệm mùa bóng mới ở cương vị trợ lý cho HLV Paul Lambert ở Aston Villa. Roy Keane cần tích lũy thêm kinh nghiệm dẫn dắt trên băng ghế chỉ đạo trước khi muốn dẫn dắt một đội bóng lớn nào đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tin Premier League (16/8): Liverpool còn lâu mới nói không với TTCN Tin Premier League (16/8): Liverpool còn lâu mới nói không với TTCN

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 16/8.

  • 8 màn ra mắt được chờ đợi nhất vòng 1 Premier League 2014/15 8 màn ra mắt được chờ đợi nhất vòng 1 Premier League 2014/15

    Trước thềm vòng đấu đầu tiên Premier League, điều người hâm mộ bóng đá Anh chờ đợi nhất là kiểm chứng tài năng các tân binh đáng chú ý của các CLB ở kỳ chuyển nhượng Hè qua.

  • Wayne Rooney: Thủ lĩnh không cần băng thủ quân Wayne Rooney: Thủ lĩnh không cần băng thủ quân

    Mối quan hệ mới giữa tân HLV Louis van Gaal - tân đội trưởng Wayne Rooney là niềm hy vọng để Man United ít ra là trở lại Champions League ở mùa giải 2015/16, khi họ đang chuẩn bị cho trận mở màn chiến dịch 2014/15 gặp Swansea City ở Old Trafford.

  • Van Gaal ca cẩm đội hình M.U có chất lượng thấp Van Gaal ca cẩm đội hình M.U có chất lượng thấp

    Khi mà trái bóng Premier League chỉ còn tính bằng giờ để lăn, HLV Louis van Gaal lại khiến NHM M.U hoang mang bằng tuyên bố Quỷ đỏ có đội hình với chất lượng khá thấp.

  • Van Gaal muốn Rooney “bay” hơn nữa Van Gaal muốn Rooney “bay” hơn nữa

    HLV Louis van Gaal đã khuyên tân đội trưởng M.U gạt bỏ những áp lực sang một bên để thể hiện hết tố chất của mình theo cách “phiêu” nhất có thể.

  • Sơ đồ 3-5-2 có hiệu quả với M.U? Sơ đồ 3-5-2 có hiệu quả với M.U?

    Louis van Gaal đang đứng trước thử thách lớn là vực dậy một đội bóng đã tụt 6 bậc và kiếm ít hơn 22 điểm so với mùa trước nữa. Nhưng đáng nói hơn, ông định làm điều đó bằng sơ đồ gần như không tồn tại trong suy nghĩ của người Anh.

  • 20 đội Premier League thay đổi thế nào so với mùa trước? 20 đội Premier League thay đổi thế nào so với mùa trước?

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả đội hình tối ưu của 20 CLB Premier League trong mùa giải tới đây, và so sánh với chính họ mùa trước.

  • Bóng chưa lăn, Wenger đã "sợ" Bóng chưa lăn, Wenger đã "sợ"

    Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Crystal Palace, HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định đội bóng của ông chưa sẵn sàng cho mùa giải mới.

  • Premier League 2014/15 sẽ hấp dẫn hơn mùa giải trước Premier League 2014/15 sẽ hấp dẫn hơn mùa giải trước

    Mùa trước, NHM Premier League đã có dịp theo dõi một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất trong toàn bộ lịch sử giải này. Có 25 lần ngôi đầu bảng thay đổi chủ nhân. Có ít nhất 4 đội tranh ngôi trong vài vòng đấu cuối cùng, và chức vô địch chỉ được xác định khi vòng đấu thứ 38 khép lại. Mùa này, rất còn thể Premier League sẽ còn hấp dẫn hơn. Vì sao?

  • Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng

    Mesut Oezil là cầu thủ đắt nhất lịch sử Arsenal (42,5 triệu bảng), nhưng anh sa sút ở cuối mùa trước, khiến Pháo thủ tuột cơ hội vô địch Premier League. Mùa này, Oezil sẽ phải “lập công chuộc tội”.

  • Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"? Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"?

    Sau khi đã đưa được Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy và Calum Chambers về Emirates, Arsenal vẫn chưa rút lui khỏi TTCN. Thậm chí, đội bóng này còn có thể chiêu mộ thêm một tên tuổi lớn trong phiên chợ Hè năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x