Di Stefano chưa từng đá cho Barca trận nào

Minh Kiệt
13:51 ngày 30-07-2014
Di Stefano trên thực tế có thi đấu một vài trận, nhưng tất cả đều là giao hữu và gây quỹ và chỉ được tính là đấu tập chứ không phải là chính thức. Phe Barca đã vin vào đấy và khẳng định là Di Stefano đã từng chơi 3 trận cho đội bóng Catalonia và điều ấy là hoàn toàn sai lệch.
Di Stefano chưa từng đá cho Barca trận nào

Những trận đấu ấy không hề được tính là chính thức và không được lịch sử ghi lại. Trong các tài liệu của 2 tờ báo thân Barca là Mundo Deportivo và La Vanguardia, người ta không tìm ra nổi một trận nào trong những tháng Hè 1953 ấy.

Trong cuốn sách rất chi tiết về Barca là Barca Eterno của Toni Closas và David Salinas, cũng không thấy nói về trận đấu nào như thế. Xin nhấn mạnh đây là cuốn sách chi tiết nhất, ghi lại toàn bộ các trận đấu của Barca với mức độ chi tiết đáng nể và được các cule xem như Kinh thánh. Người ta có thể tra cứu dễ dàng: mùa Hè 1953 Barca có đá 3 trận giao hữu ở Perpignan, Manresa và Badalona lần lượt vào các ngày 25, 28 và 29/6. Di Stefano không góp mặt trong bất kỳ trận đấu nào.

Sau đó, Barca lên đường bay sang Caracas để dự “World Cup Mini” với các đội Ngôi sao Cacaras, Corinthians và Roma. Di Stefano không hề có mặt trong chuyến du đấu ấy bởi vì như đã nói, Di Stefano vẫn đang còn ràng buộc hợp đồng với Millonarios. 

Cũng trong chuyến đi này, Chủ tịch Martí Carreto của Barca đã đến gặp Chủ tịch Alfonso Senior của Millonarios để giải quyết vấn đề. Senior yêu cầu Barca trả 27.000 USD (tương đương 1.350.000 peseta, tức 1/3 tổng số tiền mà Barca đã phải trả cho River trước dó).



Marti Carreto gọi đấy là một con số phi lý và nói thẳng với đối tác: ông thà là để Di Stefano ngồi chơi xơi nước 1 năm rưỡi hơn là phải trả số tiền ấy. Chính phát ngôn này của ngài Chủ tịch Barca đã khiến Di Stefano cảm thấy buồn lòng.

Trở lại với mùa Hè 1953, Barca đã tổ chức 3 trận đấu để Di Stefano không mất cảm giác bóng. Một trận giữa Palafrugell và đội nghiệp dư của Barca (Di Stefano đá cho Palafrugell). Một trận giữa “khách viếng mùa Hè” và “người bản địa”, Di Stefano, Cesar Rodriguez và Kubala đá cho đội “khách viếng mùa Hè”. Nhưng vì sợ có quá nhiều sự chú ý không cần thiết, Kubala đã rút tên khỏi trận giao hữu này.

Tuy nhiên, Di Stefano có một lần khoác áo đội tuyển Catalonia trong trận giao hữu với đội tuyển Tây Ban Nha vào ngày 26/1/1955, lần đầu tiên Di Stefano và Kubala làm đồng đội của nhau. Đấy là vì khi ấy Di Stefano chưa có quốc tịch Tây Ban Nha. Đội tuyển Catalonia gồm các cầu thủ đến từ Barcelona và Espanyol với Di Stefano mang chiếc áo số 9 đá trên hàng công.

Cần xác định rõ ràng một điều: những năm 1950, việc cầu thủ đội A khoác áo đội B để giao hữu là chuyện hết sức bình thường, không như bây giờ: khó có chuyện Iker Casillas khoác áo Barca hay Xavi mặc áo Real Madrid. Nhưng ngày ấy, Kubala thậm chí từng đá cho Real Madrid trong trận tưởng niệm Luis Molowny. Di Stefano lại từng khoác áo Deportivo la Coruna trong một trận tưởng niệm khác.

Tất cả những thông tin trên đều có ảnh và cứ liệu xác thực. Tất cả đều nói lên một sự thật đã bị Barca cố tình che giấu: Di Stefano chưa từng đá một trận nào cho Barca cả.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Filipe Luis: “Vì Jose Mourinho mà tôi đến Chelsea” Filipe Luis: “Vì Jose Mourinho mà tôi đến Chelsea”

    Được xem là hậu vệ trái hay nhất châu Âu mùa bóng trước, Filipe Luis hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Ashley Cole, hậu vệ trái số 1 của Chelsea trong một thập kỷ vừa qua.

  • Toni Kroos: “Real là lựa chọn duy nhất” Toni Kroos: “Real là lựa chọn duy nhất”

    Chuyển đến Real Madrid với giá 30 triệu euro, Toni Kroos đã trở thành Galactico tiếp theo của Dải ngân hà thành Madrid. Mới đây anh đã có những chia sẻ thú vị về đội bóng mới trong bài trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình của CLB.

  • Tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp (ĐT.LA): Cạ cứng với... “xã hội đen” Tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp (ĐT.LA): Cạ cứng với... “xã hội đen”

    Ít giờ sau khi 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an “hỏi thăm”, tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp đã bị triệu tập lên cơ quan cảnh sát điều tra để lấy lời khai. Điều này khiến dư luận ngỡ ngàng nhưng với bạn bè của Đình Hiệp thì chuyện đó không có gì là ngạc nhiên bởi đời sống của anh rất… phức tạp.

  • HLV Lê Tuấn Long (TTĐT bóng đá trẻ Việt Nam): “Từ VCK U17, tôi thấy tương lai tươi sáng” HLV Lê Tuấn Long (TTĐT bóng đá trẻ Việt Nam): “Từ VCK U17, tôi thấy tương lai tươi sáng”

    Trong phác đồ phát triển sự nghiệp của mỗi cầu thủ, tuổi 17 được cho là điểm chuyển đổi mang tính quyết định khi họ vừa qua giai đoạn năng khiếu để tiến đến ngưỡng cửa chuyên nghiệp. Đây là thời điểm chuyển giao quan trọng để các cháu hình thành phong cách, ổn định kỹ thuật, tích lũy kinh nghiệm.

  • U17 Hà nội T&T - Khai sinh mô hình đào tạo chuẩn U17 Hà nội T&T - Khai sinh mô hình đào tạo chuẩn

    Hà Nội T&T đang xây dựng mô hình đào tạo bóng đá trẻ được cho là tiên tiến nhất hiện nay. Đặc biệt là tại VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 năm nay, tính hiệu quả của mô hình này đã phát huy cao độ, đưa U17 HN.T&T vào tới trận chung kết.

  • Anh thương binh Nguyễn Xuân Năng: Hành trình ly kỳ của tuyển thủ  bóng bàn “không tay” Anh thương binh Nguyễn Xuân Năng: Hành trình ly kỳ của tuyển thủ bóng bàn “không tay”

    Tại hội thi thể thao người khuyết tật Toàn quốc 2014, người thương binh đã cụt cả hai tay, mất sức lao động tới 81% Nguyễn Xuân Năng đã lập kỷ lục khi trở thành VĐV duy nhất dự đủ cả 18 giải đấu. Dù chỉ giành một tấm HCĐ do đã ở tuổi 63 song đó tiếp tục là một cột mốc mới đánh dấu hành trình kỳ diệu của một tay vợt “không tay” độc nhất vô nhị.

  • 3 gương mặt cầu thủ ấn tượng tại VCK U17 QG Báo bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 3 gương mặt cầu thủ ấn tượng tại VCK U17 QG Báo bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014

    VCK U17 Quốc gia báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam luôn là sân chơi để phát hiện những tài năng cho các ĐTQG trẻ. Cũng như những năm trước, VCK 2014 được tổ chức tại Huế đã giới thiệu rất nhiều cầu thủ trẻ có triển vọng. Dưới đây là một số gương mặt điển hình.

  • Những người hùng mạt lộ: Nỗi hận bị bêu trong sử sách Những người hùng mạt lộ: Nỗi hận bị bêu trong sử sách

    Thất bại thì quá rõ rồi, nhưng họ thất bại không phải vì bản thân họ kém tài. Ngặt nỗi, giới nghiên cứu sau này sẽ chỉ nhìn lại thành tích thuần túy và lạnh lùng cho rằng họ đã thất bại tại World Cup 2014. Một sự bất công đến từ số liệu. Họ là ai?

  • BLV Vũ Quang Huy: Ấn tượng về những giọt nước mắt đàn ông BLV Vũ Quang Huy: Ấn tượng về những giọt nước mắt đàn ông

    “Đứng ở góc độ người làm truyền hình, tôi có thể nói rằng người hâm mộ thường sẽ nhớ các khoảnh khắc ấn tượng lâu hơn các vấn đề chuyên môn của giải đấu. Tôi ấn tượng với những giọt nước mắt đàn ông ở World Cup này, nhất là khi đến cả những gã đàn ông nổi tiếng lạnh lùng của ĐT Đức cũng không cầm được nước mắt”, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ với BĐ&CS.

  • Nghệ thuật "săn đầu người": Đừng lóa mắt vì hào quang World Cup Nghệ thuật "săn đầu người": Đừng lóa mắt vì hào quang World Cup

    “Italia thất bại ư? Nói rằng tôi thất bại ở World Cup này thì đúng hơn”! Nếu bạn chưa hiểu vì sao ông chủ AC Milan Silvio Berlusconi lại nói như vậy, thì hãy nghe tiếp: “Tôi đã sắp bán được (Mario) Ballotelli sang Anh. Bây giờ, ai sẽ mua Balotelli sau khi xem World Cup 2014”!

  • World Cup 2014: Hay nhất hay chưa phải hay nhất? World Cup 2014: Hay nhất hay chưa phải hay nhất?

    Nhiều người khẳng định: World Cup 2014 chính là kỳ World Cup hay nhất xưa nay. Một số phản biện, rằng đấy không phải là giải hay nhất. Các bài báo mang tính trung dung thì lại xem đấy là đề tài thú vị để độc giả bàn cãi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x