NHẬN ĐINH TRẬN CHUNG KẾT WORLD CUP 2014­

Làm thế nào để đánh bại Đức?

Kinh Thi Kinh Thi
11:41 ngày 13-07-2014
Đức chưa tỏ ra mệt mỏi? Một Brazil yếu kém và sai lầm đến mức độ thảm họa có thể đã giúp thày trò HLV Joachim Loew che đi điều ấy. Nhưng Argentina, với lợi thế về sự quen thuộc khí hậu, có thể chờ đợi và khai thác nhược điểm nơi hàng phòng ngự của Đức, nhất là trong trường hợp trận chung kết bước sang hiệp phụ.
Làm thế nào để đánh bại Đức?

HLV Alejandro Sabella có thể nghiên cứu tỉ mỉ các trận Đức gặp Algeria và Ghana để rút ra vài điều bổ ích. Đành rằng Algeria chỉ biết cố thủ chứ không có khả năng phản công, có nghĩa cách chơi quá nặng về phòng thủ mà Algeria áp dụng chẳng qua chỉ giúp được họ kéo dài thời gian không thủng lưới khi gặp Đức. Nhưng nếu thay chỗ Algeria là một Argentina thực sự đáng gờm? Và nếu Argentina cũng phòng thủ thành công như Algeria? Đương nhiên cơ hội tung phản đòn sẽ đến với đội bóng Nam Mỹ.

Ở trận gặp Ghana tại vòng bảng, Đức chỉ hòa trong tình thế bị dẫn điểm. Hàng thủ Đức thỉnh thoảng lại phạm sai lầm trong khi hàng công chơi rất khó khăn ở trận này. Điểm chung giúp Ghana và Algeria làm cho các cầu thủ Đức toát mồ hôi hột: họ đều có thể lực tốt

Thể lực giúp các cầu thủ Algeria đối chọi thành công trong các tình huống tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Đức nhìn chung là chơi không quá quyết liệt. Và thể lực giúp Ghana chơi pressing thành công đến nỗi có những thời điểm người ta thấy Ghana hay hơn cả Đức! Bây giờ, Sabella có thể rút ra bài học: họ không nhất thiết phải chơi pressing như Ghana, nhưng họ có thể dùng tốc độ và lối chơi quyết liệt để tấn công đại diện châu Âu trên sân cỏ Nam Mỹ. Nếu cần tìm một CLB danh tiếng ở châu Âu để so sánh thì có lẽ Argentina giống nhất với đội ĐKVĐ Champions League, Real Madrid. 


Argentina chơi thiên về công, nhưng họ lại có khả năng phản công rất tốt nhờ tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời của các ngôi sao phía trên. Khi tấn công nhanh, Argentina thường trải rộng đội hình, mở rộng các hướng tấn công và bất cứ mũi tấn công nào trong tay Sabella cũng có đủ kỹ thuật cá nhân để tự mình giải quyết vấn đề. Lionel Messi dĩ nhiên là quá nguy hiểm, nhưng Argentina không chỉ có mỗi Messi. 

Trên nguyên tắc, lối chơi của Đức dựa vào việc giữ và chuyền bóng nhiều. Khó mà kể hết các ưu điểm trong sức tấn công của Đức, của các cầu thủ chơi từ hàng tiền vệ trở lên. Nhưng hậu vệ Đức? Họ không bao giờ sở trường về tốc độ, nhất là đối với các trung vệ.  Đức càng giữ bóng nhiều, càng mải lo tấn công, và nếu hậu vệ Đức càng dâng cao, thì đấy chính là cơ hội để Argentina tung đòn tấn công hoặc phản công nhanh mỗi khi có bóng. Một khi Ghana đã có thể chọc thủng hàng thủ Đức thì Argentina đương nhiên cũng có thừa khả năng ấy.

Thật ra, HLV Loew đương nhiên hiểu hơn ai hết những nhược điểm của các trung vệ Đức. Thế nên, ông phải bố trí đội hình khá thấp, phòng thủ thật chắc khi gặp Pháp ở vòng tứ kết. Pháp tấn công khá nhanh, khá đẹp, và hoàn toàn không thiếu ngôi sao. Nhưng cách tấn công của Pháp lại thiếu hẳn chi tiết quan trọng nhất, đó là hiệu quả. Nói rằng Đức “nhường sân” cho Pháp tấn công một cách vô vọng thì đúng hơn. Nhưng Đức có dám “nhường sân” cho Argentina?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Có một tình yêu Mannschaft trên đất Việt Có một tình yêu Mannschaft trên đất Việt

    Đức là đội tuyển có lượng CĐV đông đảo nhất Việt Nam, ít nhất là trên… internet. Forum bongdaduc.com có tới hơn 40.000 thành viên. Đặc biệt, không ít bộ đôi CĐV đã nên vợ thành chồng nhờ tình yêu bóng đá Đức nói chung và Die Mannschaft nói riêng.

  • Địa lợi & Thiên thời là của Argentina Địa lợi & Thiên thời là của Argentina

    Khoan bàn tới giá trị chuyên môn, chất lượng đội hình hay tài năng của các HLV, dưới đây là những lý do hoặc “cái dớp” có thể là cơ sở không kém phần quan trọng để lựa chọn nhà vô địch World Cup 2014. Và thông số quá khứ “nói” rằng, Argentina rộng đường đăng quang hơn so với Đức!

  • Vị trí nào sẽ ghi bàn trong trận chung kết: Tiền vệ hay trung vệ? Vị trí nào sẽ ghi bàn trong trận chung kết: Tiền vệ hay trung vệ?

    Các tiền đạo, hẳn nhiên, luôn được đánh giá cao nhất về khả năng và cơ hội ghi bàn trong mọi trận đấu, dù đó là 1 trận đấu vòng bảng hay chung kết. Nhưng đánh giá cao là một chuyện còn các chuyên gia tấn công làm được như kỳ vọng hay không là 1 chuyện hoàn toàn khác.

  • Góc nhìn chuyên gia: Đức nhỉnh hơn Argentina Góc nhìn chuyên gia: Đức nhỉnh hơn Argentina

    Không hẹn mà gặp, các HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng và Nguyễn Hữu Thắng đều đánh giá cao và dự đoán chức vô địch sẽ thuộc về người Đức. Tuy nhiên, các đại diện của giới cầm quân Việt Nam cũng không loại trừ khả năng: Sự ngẫu hứng của Argentina sẽ khiến trận chung kết rẽ sang hướng khác.

  • Góc chuyên gia: “Đức sẽ phá dớp” Góc chuyên gia: “Đức sẽ phá dớp”

    Với đội hình như hiện tại, Đức sẽ thay đổi được lịch sử. Họ sẽ thắng Argentina để làm được điều mà cả châu Âu chưa đội bóng nào làm được.

  • Ca sỹ Đức Tuấn: “Chênh vênh” cùng Brazil, ghét Argentina Ca sỹ Đức Tuấn: “Chênh vênh” cùng Brazil, ghét Argentina

    Chàng ca sỹ gắn liền với những tình khúc da diết, sướt mướt bày tỏ tình yêu không gì thay đổi dành cho Brazil.

  • Bi kịch của người Brazil: Quá trớ trêu cho trận chung kết đầu tiên Bi kịch của người Brazil: Quá trớ trêu cho trận chung kết đầu tiên

    Lần đầu tiên trong lịch sử, khán giả Brazil có cơ hội được xem một trận chung kết World Cup ngay tại xứ sở Samba. Trớ trêu thay, một trận chung kết đích thực (không phải đấu vòng tròn tính điểm), do chính người Brazil tổ chức, với bao hy vọng sáng ngời, rút cuộc lại không phải là trận chung kết... của họ.

  • HLV Lê Huỳnh Đức: “Vào đến đây thì… như nhau” HLV Lê Huỳnh Đức: “Vào đến đây thì… như nhau”

    Gần như không xem trực tiếp một trận đấu nào tại World Cup 2014 để duy trì vấn đề kỷ luật tại đội bóng mình đang nắm quân, nên HLV Lê Huỳnh Đức chỉ thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng cách xem điểm tin trên truyền hình, đọc báo, xem lại băng ghi hình…

  • PGS Văn Như Cương &  bài toán vui về World Cup PGS Văn Như Cương & bài toán vui về World Cup

    PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) rất đam mê trái bóng tròn. Ông đã trò chuyện với phóng viên BĐ&CS xung quanh World Cup 2014 cũng như quan điểm về… cá độ.

  • Futsal - Nghệ thuật của trái bóng: Câu chuyện đằng sau  những siêu sao Futsal - Nghệ thuật của trái bóng: Câu chuyện đằng sau những siêu sao

    Ở Brazil, người ta bảo, mỗi ngày đều có một ngôi sao bóng đá ra đời. Bạn sẽ thấy điều đó rất rõ ngay khi đi dạo một vòng Rio de Janeiro. Họ chơi bóng trên đường phố, trên bãi biển, tâng bóng đến khi tối mịt mới thôi. Bộ môn được người Brazil chơi nhiều nhất chỉ sau bóng đá sân cỏ là Futebol de Salao, tức futsal.

  • Pele & World Cup (Kỳ 5): Vé vớt đi World Cup cùng Garrincha vì “chưa chuẩn” Pele & World Cup (Kỳ 5): Vé vớt đi World Cup cùng Garrincha vì “chưa chuẩn”

    Tỏa sáng với chiếc áo số 10 tại CLB Santos, Pele nhanh chóng có tên trong danh sách triệu tập vào ĐT Brazil dự World Cup 1958 tại Thụy Điển. Ông cảm thấy vô cùng vinh dự và háo hức trước viễn cảnh trong mơ đó, nhưng Pele cũng biết chính xác điều gì đang chờ đợi ông và các đồng đội ở phía trước: một mớ hỗn độn.

  • Ronaldo lại tiếp tục lập siêu kỷ lục: Có những điều vĩ đại đã trở thành thói quen Ronaldo lại tiếp tục lập siêu kỷ lục: Có những điều vĩ đại đã trở thành thói quen

    Ở trận đấu Al Nassr 4-2 Al Ittihad, sau khi đã lập cú đúp, Ronaldo đã rời sân với tư cách là người xô đổ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của giải Vô địch Quốc gia Saudi Arabia. Từ điển của siêu sao người Bồ Đào Nha không tồn tại từ “không thể”.

  • Salah, Sancho, Mbappe... Top 10 bom tấn chờ nổ Hè 2024 Top 10 bom tấn chờ nổ Hè 2024

    Mo Salah, Jadon Sancho, Bruno Guimaraes... là những ngôi sao có thể chuyển CLB trong mùa Hè năm nay. Nếu xảy ra, đó chắc chắn sẽ là một vụ “bom tấn”. Cùng Bóng đá “điểm danh” top 10 trong số những vụ chuyển nhượng bom tấn tiềm năng của Hè 2024.

  • Hạt giống Champions League 2024/25: Arsenal bị hất khỏi nhóm 1 Hạt giống Champions League 2024/25: Arsenal văng khỏi nhóm 1

    Arsenal không được xếp vào nhóm hạt giống ưu tiên ở Champions League 2024/25 do xếp thứ hạng thấp trên BXH UEFA. Đồng nghĩa với việc Arsenal có nguy cơ rơi vào bảng đấu cực khó.

  • Ronaldo bị kiểm tra doping Ronaldo bị kiểm tra doping

    Sau màn tỏa sáng giúp đội nhà đánh bại Al Ittihad ở vòng cuối cùng Saudi League 2023/24, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Al Nassr bị kiểm tra chất cấm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x