Chia nhóm bốc thăm World Cup: FIFA cứu Pháp?

Việt Hà
Từ 05:56 ngày 04-12-2013
Kịch bản ít ai ngờ tới đã xảy ra trong cuộc họp của Tiểu ban tổ chức World Cup vào ngày hôm qua. Theo đó, FIFA đã “sáng tạo” thêm một lễ bốc thăm giữa 9 đội châu Âu thuộc nhóm 4 để chọn ra đội phải lên nhóm 2.
Kịch bản ít ai ngờ tới đã xảy ra trong cuộc họp của Tiểu ban tổ chức World Cup vào ngày hôm qua. Theo đó, FIFA đã “sáng tạo” thêm một lễ bốc thăm giữa 9 đội châu Âu thuộc nhóm 4 để chọn ra đội phải lên nhóm 2.

Trước đó, nhóm 8 đội hạt giống đã được xác định từ trước gồm Brazil, TBN, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sỹ. Ba nhóm còn lại được chia theo tiêu chí địa lý và thành tích thi đấu. Nhưng trong khi nhóm 3 gồm châu Á và khu vực CONCACAF đã đủ 8 đội, thì nhóm 2 gồm các đội châu Phi và Nam Mỹ mới có 7 đội (thiếu 1), và nhóm 4 gồm các đội châu Âu có tới 9 đội (thừa 1). Vì vậy, sẽ phải có 1 đội thuộc nhóm 4 bị đẩy lên nhóm 2.

Trước đó, Pháp chính là ứng viên số một vì họ là đội châu Âu thuộc nhóm 4 đứng thấp nhất trên BXH FIFA tháng 10/2013 (thứ 21). Nhưng trong cuộc họp báo ngày hôm qua, FIFA đã làm sững sờ tất cả khi thông báo sẽ có thêm một lễ bốc thăm giữa 9 đội nhóm 4 để chọn ra đội phải lên nhóm 2. Lễ bốc thăm này sẽ diễn ra ngay trước lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup vào thứ 6 tới.

Như vậy nguy cơ Pháp phải lên nhóm 2, đồng nghĩa với nguy cơ chạm trán các đối thủ châu Âu cực mạnh ở nhóm 4 (Anh, Italia, BĐN...) ngay từ vòng bảng chỉ còn rất nhỏ. Việc ở lại nhóm 4 sẽ hứa hẹn vòng bảng dễ thở hơn cho thầy trò Didier Deschamps. Một điều phải chăng đã nằm trong tính toán của những người Pháp quyền lực như  Platini (Chủ tịch UEFA) và Jérôme Valcke (Tổng thư ký FIFA)?

Danh sách 4 nhóm cụ thể
Nhóm 1: Brazil, TBN, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sỹ
Nhóm 2: Chile, Bờ Biển Ngà, Ecuador, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon, 1 đội từ nhóm 4
Nhóm 3: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia
Nhóm 4: Hà Lan, Italia, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bosnia, Croatia, Nga, Pháp (1 trong 9 đội này sẽ chuyển sang nhóm 2 sau khi bốc thăm)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x