Lăng kính: Nếu VCK World Cup bắt đầu từ lúc này

Trần Minh
Từ 09:43 ngày 11-09-2013
Hãy cùng tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu như FIFA tuyên bố ngưng tất cả các hoạt động vòng loại lại và khởi tranh VCK World Cup ngay lúc này?
Khi ấy rất có thể sẽ có một đội châu Phi lần đầu tiên dự World Cup. Đấy sẽ là Ethiopia, Burkina Faso hoặc một Cape Verde đang có những tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây. Khi ấy, Costa Rica sẽ đến Brazil với tư cách là đội xếp đầu khu vực CONCACAF, cho thấy sự sa sút nghiêm trọng của 2 đại gia ngỡ như sẽ không có đối thủ trong khu vực là Mỹ và Mexico.

Cùng Mỹ đến Brazil sẽ là Juergen Klinsmann, trong kỳ World Cup thứ 5 của ông, 3 lần trên tư cách cầu thủ và 2 lần trên tư cách HLV. Lần gần nhất Klinsmann đến World Cup là trên cương vị HLV tuyển Đức hồi 2006. Giải đấu ấy cũng đánh dấu một bước chuyển quan trọng trong lịch sử Mannschaft khi họ gột rửa hình ảnh thực dụng, khắc khổ mà chuyển sang phong cách bóng đá “sexy”. Thể hiện của Klinsmann ngày ấy được người Mỹ ngưỡng mộ và mời về cầm quân, bất chấp những thất bại thảm hại của ông tại CLB Bayern Munich.


Juergen Klinsmann (phải)

Nếu  World Cup khởi tranh ngay, Bỉ sẽ dự giải với tư cách đội bóng có thành tích tốt nhất vòng loại khu vực châu Âu, vượt xa những đội bóng vốn được ca tụng là “Vua vòng loại” như Tây Ban Nha hay Đức. Lúc này HLV Marc Wilmots sẽ phải nhức đầu vì không biết chọn ai, bỏ ai trong một dàn ngôi sao chất lượng cao đang là trụ cột tại các CLB Premier League. Số lượng cầu thủ giỏi của Bỉ hiện tại dư sức xếp thành 2 đội hình có sức cạnh tranh như nhau. Báo chí sẽ dành nhiều thời lượng để nói về sự hồi sinh của “những con quỷ đỏ” cho dù đây chỉ mới là lần trở lại World Cup đầu tiên của họ sau hơn một thập kỷ.

Trong lúc người Bỉ tràn ngập Premier League thì tuyển Anh lại chật vật tìm người dự World Cup. So với World Cup 2010, người Anh còn nghèo nàn hơn trong những bài toán nhân sự. Vì Daniel Sturridge và Wayne Rooney chấn thương, HLV Roy Hodgson đành phải dùng Danny Welbeck và Rickie Lambert, 2 trung phong chỉ mới có vỏn vẹn 10 bàn trên đấu trường quốc tế. Nhưng người Anh có thể yên tâm là họ sẽ không bị tước mất bất kỳ bàn thắng hợp lệ nào như 4 năm về trước. Vì sao? Vì FIFA đã áp dụng công nghệ Goal-line vào các trận đấu. Chính pha ghi bàn bị tước đoạt của Lampard vào lưới Đức ở Nam Phi 2010 là lý do buộc FIFA phải mạnh dạn hơn trong việc này.


Gerrard và HLV Hodgson

Gì nữa? Tây Ban Nha sẽ khó mà bảo vệ chức vô địch. Vì chưa có đội châu Âu nào vô địch trên đất Nam Mỹ đã đành, còn họ mất đi 2 nhân vật trọng yếu trong chức vô địch tại Nam Phi là Xabi Alonso và Sergio Busquets. Câu hỏi về việc ai sẽ là thủ môn chính thức cũng nóng bỏng không kém. Chính Đức mới là niềm hy vọng số 1 của bóng đá châu Âu tại Brazil.

Nếu World Cup khởi tranh ngay thì Brazil sẽ... xin rút quyền đăng cai bởi vì quá trình chuẩn bị của họ chưa đi đến đâu. 4/12 SVĐ sẽ đăng cai World Cup vẫn chưa xây xong. Quá trình nâng cấp đường sá, sân bay và các phương tiện giao thông công cộng vẫn chưa hoàn tất. Khi ấy, có lẽ chủ tịch FIFA Sepp Blatter sẽ lên tiếng tuyên bố ông cảm thấy hối hận vì đã trao quyền đăng cai cho Brazil, cũng giống như ông vừa hối hận vì trót trao nó cho Qatar năm 2022. Sau khi lên tiếng bảo vệ sự sáng suốt của mình (chính xác là của... các lá phiếu) từ lúc có kết quả đấu thầu, chẳng phải giờ Blatter vừa vả vào mặt mình đó sao?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x