Thất bại thảm hại của bóng đá Bắc Âu

Minh Nguyên
Từ 06:52 ngày 21-11-2013
Trận thua 2-3 của Thụy Điển trước Bồ Đào Nha khiến hy vọng cuối cùng của bóng đá Bắc Âu tại VCK World Cup 2014 tan thành mây khói.
Sự kiện đội bóng của Zlatan Ibrahimovic bị loại ở vòng play-off đánh dấu cột mốc buồn cho bóng đá Bắc Âu khi đây là lần đầu tiên từ năm 1982, vòng chung kết cúp thế giới không có cả 3 đại diện ưu tú nhất của Bắc Âu là Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy.

Trừ lần vào bán kết World Cup 1994 của Thụy Điển, các đội Bắc Âu hiếm khi vào sâu ở các kỳ World Cup suốt vòng 3 thập kỷ qua. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các đại diện của Bắc Âu có lối chơi rất khó chịu, đủ sức quật ngã những đội tuyển vào loại mạnh nhất thế giới. Phong cách chơi bóng kiểu “Viking”: mạnh mẽ, thiện chiến, chơi đầu tốt, chiến thuật đơn giản song hiệu quả, của các đội Bắc Âu tạo nên nhiều nét thú vị cho các kỳ World Cup.


Thụy Điển quá phụ thuộc vào phong độ của Ibra

Sự vắng mặt của những danh thủ như Ibrahimovic (Thụy Điển) hay Christian Eriksen (Đan Mạch) tại VCK World Cup 2014 là điều đáng tiếc, nhưng hợp lý bởi hiện tại các đội Bắc Âu không còn mạnh như trước. Quan trọng hơn, Đan Mạch cùng Thụy Điển, Na Uy đã không tạo nên được sự đồng đều ở các tuyến, có phong độ ổn định và biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quyết định. Việc quá phụ thuộc vào một ngôi sao (như Thụy Điển với Ibra) cũng là lý do vì sao bóng đá Bắc Âu thất bại. Không rõ những giải đấu sau, Thụy Điển sẽ đặt kỳ vọng vào ai bởi thế hệ những Ibra, Elmander hay Kallstrom đều đã hơn 30 tuổi, trong khi lứa kế cận của nền bóng đá này vẫn là ẩn số lớn?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x