Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 17): Con ngỗng vàng trên sàn boxing

Bị cuốn hút bởi vẻ đẹp mê hồn của nữ diễn viên Robin Givens, Mike “Thép” đã đi đến quyết định ngu nhất của đời mình (như lời anh tự nhận) là: Kết hôn.
Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 17): Con ngỗng vàng trên sàn boxing

Quả nhiên, trong cuộc hôn nhân này, anh đã bị mẹ con nhà Robin “nhiệt tình đào mỏ”, như rất nhiều những kẻ ăn bám khác, đông đảo bu quanh “con ngỗng vàng”giỏi kiếm tiền nhưng ngờ nghệch trong việc quản lý.

MẤT MỘT NGƯỜI ANH LỚN
Chỉ là vấn đề thủ tục thôi mà, có gì quan trọng đâu, lúc nào ký chả được. Nhưng tôi chợt nhận ra có gì đó bất ổn bởi chỉ ít lâu sau khi cúp máy, Bill đã gửi xe đến tận nơi, kèm theo xe cảnh sát đi dọn đường. Rõ ràng, ông ấy rất muốn tôi ký ngay vào bản hợp đồng ấy.

Trận đấu tiếp theo của tôi diễn ra với Tony Tubbs ở Nhật Bản. Nếu như ở Mỹ tôi đã được chào đón như một ngôi sao, thì ở Nhật Bản, sự hâm mộ còn cuồng nhiệt hơn bội phần. Một cảnh tượng cuồng loạn hiện ra khi tôi nhìn thấy hàng nghìn người đã đứng chờ mình ở cổng ra của sân bay.

Chúng tôi đến Tokyo Dome, một SVĐ mới xây có sức chứa 65.000 khán giả. Người Nhật cho biết hết 80% số vé đã được tiêu thụ chỉ sau 1 giờ mở bán. Người tổ chức trận đánh tại Nhật, ông Honda, đã quyết định chọn Tony Tubbs là đối thủ của tôi vì gã nổi tiếng là một kẻ lỳ đòn, có thể kéo dài trận đấu để làm hài lòng khán giả. Nhưng trận đánh không kéo dài được như ông ấy mong muốn. Chỉ tốn có 2 hiệp, tôi đã hạ đo ván Hubbs bởi một cú móc trái.



Trên chuyến bay trở lại New York, Robin bắt đầu thể hiện vai trò của bà Tyson. Cô ấy yêu cầu trình ra mọi giấy tờ liên quan đến công việc. Nếu Jimmy có mặt ở đó, mọi chuyện đã có thể diễn ra êm thấm, nhưng ông ấy không có mặt vì phải nhập viện cấp cứu ngay trước trận đánh ở Nhật. Vậy mà ông ấy còn nói dối là phải ở nhà để thu thập tài liệu về những võ sĩ da đen để làm một bộ phim tài liệu về tôi.

Jimmy nói dối và mọi người cũng nói dối tôi về bệnh tình của ông ấy. Vài ngày sau khi trở lại New York, khi đang ngồi trong chiếc limousine thì tôi nhận được một cuộc điện thoại từ Robin, giọng ráo hoảnh: “Michael ơi, Jimmy chết rồi”.

Tôi hết sức choáng váng. Tôi đã biết Jimmy suốt một thời gian dài. Tôi cảm nhận rõ Cus đã giao tôi lại cho Jimmy, một người thân với ông ấy, trước khi qua đời. Nếu như Cus với tôi như một người cha thì Jimmy như một người anh vậy. Vì thế, bạn có thể tưởng tượng được là tôi đã tức giận và hoang mang như thế nào khi phát hiện ra Jimmy đã bị ung thư máu suốt 9 năm trời và cố giấu tôi bệnh tình của mình.

BÀ MẸ VỢ GIỎI ĐÀO MỎ
Điều tồi tệ hơn, tất cả mọi người cũng đều giấu tiệt tôi điều ấy. Giờ thì tôi đã hiểu, Bill đã phải nhờ cảnh sát hộ tống tôi vào thành phố ký hợp đồng vì sợ Jimmy chết trước khi tôi đi Nhật. Tôi bay đến L.A để dự lễ tang của Jimmy. Sau khi Jim ra đi, đám kền kền đã bay đến rình mò một miếng thịt tươi, miếng thịt ấy chính là tôi. Ai cũng muốn thay phần Jim để làm quản lý cho tôi.

Thời gian ấy, Ruth (mẹ vợ của Tyson) đã tìm ra một căn nhà rất tốt cho 2 vợ chồng tôi ở Bernardsville, New Jersey, cách New York 30 dặm. Đấy là một căn nhà đắt giá, trang hoàng từng phòng theo những phong cách khác nhau. Bà ấy, thậm chí, còn gợi ý trắng trợn cho bạn bè của 2 đứa: “Tụi nó đang xây nhà, nếu muốn tặng quà cưới thì mua cho chúng nội thất nào đẹp đẹp một tí”.

Tôi không có nhiều thời gian để ở trong căn nhà ấy. Khi Robin làm việc, chúng tôi đều đi đến chỗ của cô ấy tại L.A. Chúng tôi cũng thường xuyên mở tiệc chiêu đãi, nhưng Ruth và Robin tuyệt đối cấm bạn bè tôi từ Brownsville lên dự. Họ thậm chí còn thuê vệ sĩ để kiểm soát khách dự tiệc, đám bạn du côn thì tuyệt đối cấm.

Robin ngày càng chú ý hơn đến tài chính và công việc của tôi. Cô ấy yêu cầu Bill trưng ra tất cả các chứng từ về thu nhập, tài chính liên quan đến tôi. Sau khi kết hôn, Robin ngày càng đòi hỏi nhiều hơn, không thứ gì có thể khiến cô ấy hài lòng. Tôi phát mệt với điều đó và tiếp tục chơi gái ở bên ngoài như điên.

Một ngày nọ, 2 vợ chồng tôi và bà mẹ vợ cùng đến Manhattan để ăn nhà hàng. Robin thò tay vào túi tôi để lấy tiền thanh toán hóa đơn và phát hiện ra mấy cái bao cao su. Robin nổi điên ngay lập tức nhưng Ruth thì ngăn lại: “Không sao đâu Robin, chuyện này bình thường mà, thời gian đầu của hôn nhân là vậy”. Ruth nói thế vì bà ta không muốn chọc giận “con ngỗng vàng” của mình.

Trên đường về, Robin đòi lái xe. Cô ấy chưa bao giờ là một tài xế giỏi, huống chi lại lái xe trong cơn thịnh nộ. Chiếc Bentley của 2 vợ chồng đã đâm sầm vào một chiếc xe hơi phía trước. Tài xế chiếc xe ấy lao ra và chửi bới om sòm. Tôi đành phải đưa cho gã 25.000 USD để mong yên chuyện. Vừa cầm lấy 25.000, gã tài xế ấy chạy, đúng nghĩa là chạy, ngay vào một tiệm cá cược gần đó.

Rồi có 2 cảnh sát đến làm việc. Một người nhận ra tôi và lân la hỏi chuyện. Tôi nghĩ có thể đưa hối lộ cho tay cảnh sát này, thế là tôi đề nghị cho gã... chiếc Bentley mà tôi đang chạy, miễn là đừng truy cứu thêm việc này nữa. Ngày ấy tôi vẫn còn yêu Robin.

MỒI NGON CHO… NGƯỜI NHÀ
Không chỉ có Robin và bà mẹ, còn rất nhiều người muốn giành quyền kiểm soát tôi sau cái chết của Jimmy. Một trong số đó là Don King, cố hết sức thuyết phục mẹ con Robin chấm dứt mọi chuyện làm ăn với Bill Clayton. Sự thật là tôi hoàn toàn thờ ơ với những chuyện như vậy.

Khi ấy, tôi chuẩn bị bước vào một trong những trận đánh lớn nhất trong sự nghiệp, đối thủ là Michael Spinks, võ sỹ vẫn được nhiều người xem là nhà vô địch đích thực của quyền Anh hạng nặng. Khi ấy, Spinks chưa từng thua bất kỳ trận nào trong sự nghiệp. Cách đánh của anh ấy hoàn toàn tương phản với tôi. Tôi tấn công vũ bão, anh ấy phòng ngự vững vàng. Tôi ra những đòn tay mạnh mẽ, anh ấy di chuyển chân cực kỳ khôn ngoan. Đấy rõ ràng là một trận đánh xứng tầm đỉnh cao.

Cuối cùng, cả bọn kéo nhau đến nhà băng, rút 10 triệu USD ra để gửi vào một nhà băng khác để 2 mẹ con Robin có thể kiểm soát dễ dàng hơn. Tính đến trước thời điểm ấy, tôi đã chi hơn nửa triệu USD để mua nữ trang, quần áo, áo lông thú cho cả 2 mẹ con, chưa kể một chiếc BMW trị giá 85.000 USD cho Robin nữa.

Ruth rút dần ảnh hưởng của Bill, cắt phần chia của ông ta từ 1/3 xuống còn 25% (hầu hết những người quản lý chỉ lấy có 10% hoặc cao nhất là 15% vào thời điểm ấy, vậy mà Bill “nuốt” những 1/3) và cuối cùng là chấm dứt hoàn toàn mọi liên hệ công việc với nhân vật này. Tôi không phản đối, sau khi gã đã giấu tôi mọi chuyện về bệnh tình của Jimmy.

Rồi Robin thông báo với tôi là cô ấy bị sảy thai. Bây giờ, khi viết cuốn tự truyện này, tôi cảm thấy vui vì không có con với cô ta. Nhưng ngày ấy, thâm tâm tôi rất muốn có một đứa con. Chính Robin cũng không muốn có con với tôi. Cô ấy không chịu nổi việc có một thằng nhóc da đen đầu bò giống như thằng cha của nó.

Cái chết của Cus, Jimmy và việc Robin sảy thai khiến cho cuộc sống của tôi ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Và tôi đã nói thẳng lòng mình trong một cuộc phỏng vấn: “Bọn họ hủy hoại cuộc sống của tôi. Vợ tôi, mẹ vợ tôi, tất cả. Thời gian ngắn ngủi trên sàn đấu là lúc tôi quên mọi vấn đề. Tôi cảm thấy thoải mái vì bị người ta đấm vào đầu hơn là đối diện với cuộc sống bên ngoài. Bọn họ đều là tội phạm, còn tồi tệ hơn đám bạn ở quê tôi. Họ nói họ vì tôi, nhưng không, họ chỉ sống vì bản thân họ. Tôi có gì, họ đều có phần chia lớn hơn”.

Sau phát ngôn ấy, mẹ con Robin trở mặt.

(Còn nữa)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League

    SHB.Đà Nẵng đã công khai việc… trụ hạng. Trong khi đó, khí thế của B.Bình Dương đang rất thịnh. Do đó, đá trên sân nhà nhưng cơ hội thắng của đội bóng sông Hàn lại thấp hơn.

  • Khi các ông chủ tài phiệt sa cơ Khi các ông chủ tài phiệt sa cơ

    Các HLV vĩ đại có thể xây dựng một cơ chế vận hành duy trì thành công trong nhiều năm, nhưng chi phí để xây dựng đế chế ấy đôi khi hoàn toàn dựa vào hầu bao của những ông chủ tài phiệt, và khi họ sa cơ, mọi chuyện trở nên vô cùng tồi tệ.

  • Diego Costa: Gã du đãng không biết cư xử Diego Costa: Gã du đãng không biết cư xử

    Một cầu thủ không thể kiểm soát, một trung phong hoang dã, kẻ luôn xem sân cỏ là chiến trường, đấy là những gì mà báo chí TBN từng mô tả về Diego Costa. Chính bản thân anh cũng thừa nhận nhược điểm lớn nhất của mình: không biết cách kiểm soát bản thân.

  • Diego Costa: Gã giang hồ “lấy số” bằng trái bóng Diego Costa: Gã giang hồ “lấy số” bằng trái bóng

    Cuộc đời của Diego Costa là một chuỗi những chuyện ly kỳ như tiểu thuyết. Anh sinh ra tại Brazil, nhưng cái tên Diego lại từ huyền thoại người Argentina Diego Maradona mà ra. Đến tận 16 tuổi anh hãy còn chơi bóng đá đường phố và trải nghiệm bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của Costa không diễn ra trên mảnh đất quê hương mà tại... Bồ Đào Nha.

  • VCK World Cup 1994: Trận chung kết không có bàn thắng VCK World Cup 1994: Trận chung kết không có bàn thắng

    Luật mới cấm thủ môn chạm tay vào bóng khi đồng đội dùng chân chuyền về được FIFA áp dụng từ kỳ World Cup này, cùng hàng loạt hướng dẫn, khuyến cáo, quy định khác với một điểm chung duy nhất là khuyến khích bóng đá tấn công.

  • Sự suy tàn của những đội bóng lớn: Một người bỏ đi, cả trời sụp đổ Sự suy tàn của những đội bóng lớn: Một người bỏ đi, cả trời sụp đổ

    Gần 1 năm rời ghế HLV trưởng Man United, cái tên Sir Alex Ferguson thậm chí còn được nhắc đến ngày một… nhiều hơn. Sau 2 năm rời Barcelona, Pep Guardiola vẫn được đem ra để so sánh.

  • Làn sóng cuồng nhiệt từ chuyến xe Castrol Làn sóng cuồng nhiệt từ chuyến xe Castrol

    Khoảng 80 ngày nữa là Cúp bóng đá Thế giới sẽ khởi tranh tại Sao Paulo. Đây cũng là thời điểm mà những chiếc vé đến Brazil xem World Cup nóng hơn bao giờ hết. Đã có hơn 6 triệu đề nghị mua vé đến từ 203 quốc gia nhưng BTC World Cup dự kiến chỉ bán ra 3 triệu vé và dành tới 70% số lượng vé đó cho người dân Brazil.

  • VCK World Cup 1994: Khi cả thế giới thay đổi VCK World Cup 1994: Khi cả thế giới thay đổi

    Cả thế giới gọi bóng đá là football (hoặc fussball, futebol, voetbal..., tùy ngôn ngữ), chỉ riêng nước Mỹ gọi đấy là soccer, vì dân Mỹ đã có môn football của họ, khác hoàn toàn so với khái niệm “bóng đá” mà chúng ta biết đến.

  • Kích cầu khán giả  tại V.League Kích cầu khán giả tại V.League

    Khi nền kinh tế đóng băng, các nhà hoạch định sẽ tìm mọi cách để kích cầu. Trong bối cảnh V.League không thu hút được đông đảo người hâm mộ như hiện nay, BTC giải và các đội bóng cũng nên tính đến chuyện chủ động tìm đến khán giả; kích thích, lôi kéo họ đến sân.

  • World Cup 1994: Cái giá quá đắt của 1 bàn thua World Cup 1994: Cái giá quá đắt của 1 bàn thua

    Mười ngày sau cú đá phản khiến Colombia thua Mỹ tại World Cup 1994, thế giới mới kinh hoàng khi thấy bi kịch thật sự của Escobar là như thế nào.

  • World Cup 1994: Oleg Salenko - Người hùng bị lãng quên World Cup 1994: Oleg Salenko - Người hùng bị lãng quên

    Anh chỉ thi đấu 3 trận tại World Cup 1994. Trận đầu, anh chỉ ngồi ghế dự bị, được vào sân ở phút 55. Sau 3 trận vòng bảng, anh và đồng đội phải xách va ly về nước. Vậy mà anh lại là Vua phá lưới. Chỉ bấy nhiêu cũng đã đáng phục.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x