Vì sao Ronaldo thường bị chính các CĐV Real Madrid là ó?

AN NGỌC LINH
06:50 ngày 07-04-2014
Một nửa khán đài sân Bernabeu đã vắng khán giả trong trận Real Madrid thắng Rayo Vallecano 5-0 cuối tuần trước, và nửa còn lại thì hoặc ngồi im như thóc, hoặc có mở miệng thì cũng chỉ nói những lời chẳng tốt đẹp gì. Trên sân, ngôi sao của họ, Cristiano Ronaldo là người mở tỉ số.
Vì sao Ronaldo thường bị chính các CĐV Real Madrid là ó?
TỪ ĐÊM MOSCOW CỦA MƯA VÀ NƯỚC MẮT
Cristiano Ronaldo nằm ở vòng tròn trung tâm, úp mặt lên thảm cỏ, dường như đang thổn thức. Các cầu thủ Man United khác còn mải ăn mừng cùng thủ môn Van der Sar cùng đám đông đang phát điên lên trên khán đài. Không ai biết vì sao Ronaldo khóc. Anh ngây ngất với chiến thắng lịch sử của Man United, sau 3 tiếng đồng hồ khổ chiến căng thẳng? Anh xấu hổ vì đá hỏng phạt đền? Ronaldo nằm đó khoảng 2 phút, nhưng chẳng ai buồn đếm xỉa đến anh.

Đêm Moscow kỳ diệu ấy, chung kết Champions League với Chelsea vào ngày 21/5/2008, Ronaldo là người mở tỉ số cho Man United. Anh khiến các hậu vệ Chelsea đảo điên vì những cú lừa và sút bóng, là cầu thủ nổi bật nhất, và đáng ra đã là người hùng của trận đấu. 

Nhưng loạt luân lưu đã cuốn trôi hầu hết những ấn tượng trước đó. Ronaldo hôn quả bóng, đặt nó lên chấm luân lưu, cố đánh lừa thủ môn, nhưng rốt cục lại bị Petr Cech ngăn chặn. Đó là một pha đá penalty tồi, mà như tờ Spiegel (Đức) mô tả, là “đáng xấu hổ và ngạo mạn”.

Khi Ronaldo trở về vòng tròn giữa sân sau cú đá hỏng, nơi các đồng đội của anh đang xếp hàng, không có sự an ủi hay thông cảm chờ ở đó. Anh đứng đó một lúc, lạc lõng đá tung một chai nước khỏi vòng tròn trung tâm. Khi Chelsea đá hỏng quả phạt đền thứ hai, Ronaldo như lún người xuống thảm cỏ. Anh có thể là Cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng không có nghĩa là anh được yêu mến.

John Terry, khi ấy còn chưa bị phanh phui bê bối ngủ với vợ bạn, là hình ảnh tương phản hoàn toàn với Ronaldo thời điểm ấy. Anh cũng đá hỏng phạt đền, nhưng đó giống như một tai nạn không thể tránh khỏi (vì trượt chân). Trong vài phút, khuôn mặt anh nhàu đi vài tuổi trong một nỗi thống khổ từ tâm can. 

Terry gục lên vai đồng đội và HLV của mình khóc nức nở. Anh là một trong những hậu vệ hay nhất Premier League thời điểm ấy, là một chiến binh bóng đá, một thủ lĩnh, người cho thấy sự vĩ đại ngay cả trong thất bại. Tóm lại, Terry là tất cả những gì mà Ronaldo không bao giờ có.

Đó là năm mà Man United của Ronaldo đã vô địch Premier League lẫn Champions League. Ronaldo ghi 31 bàn sau 34 trận ở Premier League, phá vỡ kỷ lục của huyền thoại George Best. Anh là Vua phá lưới Champions League, và niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Bồ Đào Nha năm 2008. Ronaldo thực sự là một cầu thủ phi thường, nhưng như Spiegel nhận xét, anh không bao giờ được yêu mến, vì “anh chỉ chơi bóng cho bản thân mình”. 


RONALDO HAI MẶT
Hãy nhớ lại những ngày đầu ở nước Anh, người ta gọi anh là một chú ngựa của gánh xiếc, quá màu mè, nhưng thiếu sự dẻo dai. Ronaldo càng đáng ghét hơn vì mái tóc vuốt keo dựng ngược, đeo khuyên tai, cách anh đảo bóng nhiều quá mức cần thiết, nụ cười khinh mạn và thói quen ngã ăn vạ.

Bên cạnh sự thiếu kiên nhẫn, Ronaldo cũng là một người dễ bị kích động. Mùa 2007/08, khi còn chơi cho Man United, anh từng bị cấm thi đấu 3 trận vì húc đầu vào HLV Mark Hughes trong trận thứ hai của mùa giải. Khi các phương tiện truyền thông TBN chỉ trích rằng anh quá kiêu ngạo, Ronaldo cáu tiết cho rằng mọi người đã… ghen tị với vẻ đẹp trai của anh.

Nhưng cũng chính Ronaldo ấy đã ôm chầm lấy một CĐV cuồng nhiệt lao vào sân chỉ để bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh tại Mỹ mùa Hè 2013. Cũng chính Ronaldo ấy viết thư xin các nhà chức trách đừng bỏ tù CĐV nhiệt tình ấy vì tội gây rối. 

Cũng chính Ronaldo ấy kêu gọi sự trợ giúp của cộng đồng cho các trẻ em tị nạn ở Syria, lo tiền phẫu thuật cho một bé trai 10 tuổi bị chứng loạn sản vỏ não. Cũng chính Ronaldo ấy đã cất cái vẻ kiêu ngạo ấy trên sân đi đâu? Và thực sự anh là con người như thế nào?

Không ai biết, nhưng hãy lắng nghe anh một chút: “Những người từng gọi tôi là kẻ kiêu ngạo, tôi cảm thấy thích thú vì điều đó, không phải với tất cả, nhưng đa số họ là vậy. Một ngày nào đó tôi sẽ ngồi với họ và trò chuyện để xem vì sao họ nghĩ tôi kiêu ngạo, vì tôi nghĩ họ cần phải gặp tôi để biết Ronaldo thật sự là ai.”

Bị ghét, Ronaldo vẫn được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 
Mặc dù bị cho là một ngôi sao đáng ghét vì sự kiêu ngạo của mình, theo bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm trên Google, Ronaldo đã ngự trị trong danh sách các ngôi sao bóng đá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 4 năm liền, từ 2007 đến 2010, trước khi nhường nó lại cho Messi các năm 2011, 2012 và sau đó là Gareth Bale năm 2013. 

Hiện tại, tài khoản Facebook của Ronaldo có gần 77 triệu người theo dõi, trong khi Messi chỉ có hơn 55 triệu người. Từ khóa “Cristiano Ronaldo” cho ra hơn 55 triệu kết quả trong 0.26 giây, trong khi “Lionel Messi” chỉ cho ra 32.8 triệu kết quả trong 0.20 giây. Trên kênh chia sẻ video trực tuyến Youtube, có hơn 3 triệu đoạn video có nội dung về Ronaldo, trong khi con số của Messi khá khiêm tốn, vào chừng hơn 800 nghìn video.

Tức là dù luôn bị cho là kiêu ngạo và đáng ghét, Ronaldo vẫn là một hiện tượng truyền thông thực sự. Thậm chí, chính cá tính ấy lại khiến anh trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các CĐV, dù họ luôn nói rằng anh thật đáng ghét.

“Tính cách của tôi làm hại tôi”
Cristiano Ronaldo tin rằng cách mọi người nhìn nhận nhân cách của anh theo một lăng kính lệch lạc biến anh trở thành kẻ đáng ghét trong mắt các CĐV: “Tôi không muốn phải khóc vì chuyện đó, nhưng đôi khi tôi cũng đành vậy.” - Ronaldo nói với kênh CNN. 

“Đó là một câu hỏi mà tôi không bao giờ tìm được câu trả lời đúng 100%, bởi vì đôi khi tôi thực sự không biết. Tôi nghĩ rằng không nên để người khác làm thay đổi tính cách của mình. Có thể đôi lúc, tôi đồng ý là tôi đã tạo ra hình ảnh xấu trên sân bởi vì tôi quá nghiêm túc, nhưng nếu bạn thật sự hiểu tôi, nếu bạn là bạn tôi và tôi để cho bạn thăm nhà và dành một ngày cho nhau, bạn sẽ biết rằng tôi chỉ ghét bị thua cuộc thôi”. 

“Tôi là một người hiếu thắng và đôi khi người ta giải thích rằng, ở một chừng mực nào đó, đó là một nỗi đau bởi vì tôi không thích tính cách ấy, nhưng tôi buộc phải sống chung với nó.” - Ronaldo bộc bạch thêm.

Vì sao Messi luôn được yêu mến hơn Ronaldo?
Tại EURO 2012, trận Đan Mạch gặp BĐN, các CĐV Đan Mạch luôn hô vang tên Messi mỗi khi Ronaldo nhận bóng. Thất vọng và đau khổ, Cristiano đã lãng phí hai cơ hội đối mặt rất rõ ràng. 
Và khi được hỏi về Messi sau trận, anh trả lời rất bực tức: “Các anh có biết là thời điểm này năm ngoái xảy ra cái gì không? Biết không? Hắn ta đã bị loại khỏi Copa America, trên chính đất nước của hắn. Tôi nghĩ điều đó tồi tệ hơn nhiều, nhỉ? Và người ta nói rằng hắn là cầu thủ hay nhất Thế giới. Rồi thì điều này là chuyện bình thường ngay cả với những cầu thủ vĩ đại.”

Messi là một lựa chọn lý tưởng cho các giải thưởng, vì sự hiền lành dễ tạo thiện cảm của mình. Chủ tịch FIFA Sepp Blatters đã từng mô tả rằng tác phong của Ronaldo chẳng khác nào trong quân đội, và “tôi thích Messi hơn”. Ronaldo cũng giống như Leonardo Di Caprio của bóng đá: Có tài năng xuất chúng, nhưng bao giờ cũng làm công chúng ghen tị, và không ai đồng cảm được với anh. Một kẻ đẹp trai, đào hoa, có bồ là một người mẫu đẹp như tiên, gặt hái vô số thành công trong sự nghiệp mà lại kiêu ngạo nữa thì đúng là chẳng có đất sống giữa cõi đời đầy những tị hiềm này!

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thibaut Courtois: "Không sợ Cech lẫn Mignolet" Thibaut Courtois: "Không sợ Cech lẫn Mignolet"

    Khi nói về sự tiến bộ của Atletico Madrid trong những mùa bóng vừa qua, người ta nói nhiều về tài năng của Diego Simeone hay giá trị chuyên môn của Diego Costa. Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua vai trò thầm lặng nhưng rất quan trọng của thủ môn Thibaut Courtois. Anh mang đến sự yên tâm cho một vị trí vốn mang lại nhiều nỗi lo cho các CĐV Atleti

  • World Cup 1998: Ý tưởng lạ, nhưng không thành công World Cup 1998: Ý tưởng lạ, nhưng không thành công

    ĐT Romania đã quyết định cùng nhau nhuộm tóc vàng chóe để thể hiện tinh thần đoàn kết. Tuy nhiên, quyết định có phần "quái chiêu" này dường như phản tác dụng.

  • Roman Abramovich coi thường sự đe dọa Roman Abramovich coi thường sự đe dọa

    Không phải bóng ma từ quá khứ - Boris Berezovsky, lần này đích thân Thủ tướng Anh, David Cameron đe dọa sẽ trừng phạt nặng Roman Abramovich vì vấn đề Crimea. Nhưng tại sao ông chủ Nga của Chelsea vẫn bình chân như vại và xem lời đe dọa của lãnh đạo các nước phương Tây là trò đùa con trẻ?

  • Rooney: 6 lựa chọn  trong tích tắc? Rooney: 6 lựa chọn trong tích tắc?

    Cú sút từ khoảng cách 55 mét thành bàn của Wayne Rooney trong trận Man United thắng West Ham 2-0 có lẽ là một khoảnh khắc thiên tài mà phải sau 3 năm chúng ta mới lại được chứng kiến ở anh.

  • Cafe tối: Nghề trọng tài đang bị thách thức Cafe tối: Nghề trọng tài đang bị thách thức

    Trọng tài thường được nịnh nọt bằng những danh từ mỹ miều như “Vua sân cỏ”, “Vua áo đen”, “Trọng tài là cha, là mẹ”, “Ý trọng tài là ý trời”… nghe thật sướng lỗ nhĩ. Ấy thế nhưng chớ có vội mừng bởi khen vậy mà hổng phải vậy. Cũng như ở ta có câu “Khách hàng là Thượng Đế”, nhưng thật ra chúng ta chỉ là “gà” để đám gọi chúng ta là Thượng Đế “thịt”.

  • Nguyễn Thái Dương: “Cậu ấm Phố Núi” dấn thân vào nghiệp kinh doanh Nguyễn Thái Dương: “Cậu ấm Phố Núi” dấn thân vào nghiệp kinh doanh

    Trong làng bóng đá Việt Nam, có một số cầu thủ được coi là “công tử” hay “cậu ấm”. Họ đến với bóng đá không phải để kiếm tiền mà chỉ nhằm thỏa đam mê. Phía sau những “công tử” này là một hậu phương “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

  • “Nắng vẫn lên rực rỡ”  với Nguyễn Tuấn Thành “Nắng vẫn lên rực rỡ” với Nguyễn Tuấn Thành

    Thành danh ở đội Công An Hà Nội, nhưng Tuấn Thành không có duyên với ĐTQG. Hết đời cầu thủ chuyên nghiệp, anh vẫn bâng khuâng về nỗi buồn ấy.

  • “VFF cần được  bảo vệ nhiều hơn” “VFF cần được bảo vệ nhiều hơn”

    Tham dự Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VII với tư cách khách mời, Tiến sĩ Mai Liêm Trực đã rất vui khi gặp lại nhiều cố nhân, những người từng là cấp dưới của mình. Nhân cơ hội này, ông đã chia sẻ với BĐ&CS về sự tin tưởng vào bộ máy quản lý, điều hành bóng đá Việt Nam giai đoạn 2014 - 2018.

  • Bóng đá Việt Nam &  “bẫy thu nhập trung bình” Bóng đá Việt Nam & “bẫy thu nhập trung bình”

    Sau 14 năm, V.League vẫn chưa thể tự nhận mình là chuyên nghiệp. Nói như tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng là vẫn đang trong giai đoạn quá độ từ bóng đá bao cấp sang bóng đá chuyên nghiệp. Nếu nhìn dưới góc độ của lĩnh vực kinh tế, bóng đá Việt Nam đang rơi vào “bẫy thu nhập trung bình”.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 17): Con ngỗng vàng trên sàn boxing Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 17): Con ngỗng vàng trên sàn boxing

    Bị cuốn hút bởi vẻ đẹp mê hồn của nữ diễn viên Robin Givens, Mike “Thép” đã đi đến quyết định ngu nhất của đời mình (như lời anh tự nhận) là: Kết hôn.

  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 10 V-League

    SHB.Đà Nẵng đã công khai việc… trụ hạng. Trong khi đó, khí thế của B.Bình Dương đang rất thịnh. Do đó, đá trên sân nhà nhưng cơ hội thắng của đội bóng sông Hàn lại thấp hơn.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x