Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng

AN NGỌC LINH
10:27 ngày 16-11-2013
Ngoài vấn đề chuyên môn, phong độ và thành tích của Real Madrid còn bị ảnh hưởng bởi vấn đề hậu trường, mà đây thường là nguyên nhân chính khiến Kền kền sã cánh chứ không phải vì yếu tố chuyên môn. Bởi trái bóng ở Bernabeu không lăn theo quỹ đạo thông thường mà được vận hành bởi cả một thế giới ngầm.
Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng
KHÔNG KHÍ CHÍNH TRỊ TRONG PHÒNG THAY ĐỒ
Tại CLB Hoàng gia, bạn không chỉ giỏi là được ra sân. Người được mệnh danh là “Thánh”  Iker Casillas cũng có thể mất vị trí vì một thủ môn vô danh. Một tân binh gây ấn tượng mạnh như Isco cũng có thể trở lại với phận mài quần trên ghế dự bị rất chóng vánh.

Hãy nhớ lại, ngày 19/10, Real Madrid tiếp Malaga tại Bernabeu. Trong đường hầm dẫn ra sân đấu, Isco ra bắt tay các đồng đội cũ, từng người một. Sergio Ramos, dường như cảm thấy ngứa mắt vì điều đó, đã quay lại quát: “Đủ rồi!”. Isco trừng mắt nhìn lại đàn anh, dù sau đó đã miễn cưỡng chấp nhận lời nhắc nhở. Đó cũng là lần cuối cùng NHM nhìn thấy tiền vệ trẻ này ra sân từ đầu. Trước đó, trận nào anh cũng có tên trong đội hình xuất phát, và chơi rất hay. Isco mất tích, mà không cần một lời giải thích.

Mùa Hè này, nhà báo Sid Lowe, phóng viên thường trú của tờ Guardian tại Madrid và từng phiên dịch cho Gravesen, Owen, Beckham tại Tây Ban Nha, đã cảnh báo tân binh Gareth Bale rằng anh cần phải “tôn trọng không khí chính trị trong phòng thay đồ” của Madrid. 

Khi cánh phóng viên hỏi Carlo Ancelotti  rằng: “Bale có phù hợp với đội bóng không?”, HLV này đã lảng tránh: “Không. Tôi quan tâm đến những vấn đề khác.” Lý do: “Tôi cần phải TÔN TRỌNG các cầu thủ khác.” Thời điểm ấy, Bale đang đứng ở ngoài cánh cửa Bernabeu.

Tiền vệ người Xứ Wales có lẽ đã đọc bài báo của Sid Lowe. Trong buổi lễ ra mắt, Bale tự tin nói với hàng vạn Madridistas bằng tiếng TBN: “Hola, es un sueno para mi jugar para Real Madrid. Gracias por la gran bienvenida. Hala Madrid.” (Xin chào, chơi cho Real Madrid đối với tôi là một giấc mơ. Cảm ơn sự đón tiếp tuyệt vời này. Tiến lên Madrid). Anh thậm chí đã học tiếng TBN từ 3 năm trước, đổi cô giáo 6 lần. Và dù đã trải qua quãng thời gian đầu tương đối khó khăn, Bale giờ đã hòa nhập rất tốt.

Học ngôn ngữ cũng là cách giúp Steve McManaman và David Beckham sống sót trong phòng thay đồ Bernabeu. Tất nhiên, họ cũng là người cởi mở, chan hòa và dễ chịu. McManaman nổi tiếng là cầu thủ có thể đánh bạn với bất kỳ ai. Trong các cuộc phỏng vấn sau này, Zidane , Carlos và Figo đều phải thừa nhận rằng Beckham là một đồng đội vô cùng dễ mến.

Đội trưởng Casillas ngậm ngùi ngồi ngoài sân do chống lại Mourinho

PHẢI NGOAN, BÉ MỚI CÓ QUÀ
Suất đá chính ở Madrid đã thường xuyên trở thành nơi thị uy quyền lực. Khi Mourinho giành được quyền lực từ tay giám đốc Jorge Valdano, HLV này đã trừng phạt những người dám chống lại ông. Iker Casillas đã bị ném lên ghế dự bị, với một lý do mà ai cũng hiểu rằng đó là một sự sỉ nhục: “Antonio Adan (và sau này là Diego Lopez) chơi hay hơn Casillas.” 

Trước đó, theo tờ Marca, sau một thất bại tan nát trước Barcelona, Ramos vào phòng họp báo và nói: “Chúng tôi chỉ làm theo chiến thuật của HLV, đôi khi có tác dụng, đôi khi thì không”. Mou gọi riêng anh ra trên sân tập và chì chiết: “Cậu đã giết tôi ở khu họp báo”. Ramos trả lời: “Không, thưa ông, ông chỉ đọc những gì báo chí nói, không phải những gì tôi nói.”

Mou liền mỉa mai: “Chắc chắn đấy, bởi người TBN các anh đã vô địch thế giới và bạn bè các anh trong làng báo đã bảo vệ các anh. Và vì gã thủ môn…” Ngay lúc ấy, từ cách đó 30 mét, Casillas gầm lên: “Thưa ông, ở đây thì ông có thể nói thẳng vào mặt tất cả chúng tôi.”

Mourinho không nói thẳng vào mặt họ, nhưng đã đày cả hai lên ghế dự bị (sau này, Ramos đã được trở lại vì yêu cầu phòng ngự và là người cứng rắn nhất trong phòng thay đồ), bất chấp những lời chỉ trích rằng Mourinho đã đối xử không ra gì với những biểu tượng của đội bóng. Nhưng ở đây, chẳng có ai là biểu tượng cả. Quyền lực thuộc về ai, thì người đó có quyền sinh sát, và phần còn lại chỉ có một lối thoát: Khéo đường mà cư xử!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”? Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”?

    Quả bóng Vàng (QBV) luôn thuộc về cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng Franck Ribery đừng vội mừng, bất chấp “cú ăn ba” năm 2013, bất chấp phong độ cực cao của anh tại Bayern Munich lẫn ĐT Pháp. Một địch thủ không danh hiệu châu lục vẫn sẵn sàng hớt tay trên QBV của Ribery như đã từng làm với Sneijder, C.Ronaldo hay Xavi…

  • Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo! Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo!

    “Một chiến thắng quan trọng trong bóng đá ít ra cũng giúp người dân Hy Lạp tạm quên những khó khăn lớn trong cuộc sống thường nhật của họ vào lúc này”.

  • Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử

    Chỉ với 320.000 dân, Iceland đang khấp khởi hy vọng trở thành nước có dân số ít nhất xuất hiện ở VCK World Cup. Chắc không cần phải nói thêm, rằng ĐT Iceland xưa nay chưa bao giờ được góp mặt ở một giải bóng đá lớn.

  • Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn! Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn!

    Quá khứ đã vạch cho HLV Mykhaylo Fomenko một con đường khá rõ, có thể giúp ông và các cầu thủ Ukraine làm nên bất ngờ. Con đường ấy là phải tự tin quyết chiến.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5)

    Không một ai có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Balotelli hơn Roberto Mancini. Ông là người đưa anh lên đội 1 Inter và cũng chính là người cứu anh ra khỏi “địa ngục” ấy khi truyền thông Italia chuẩn bị vùi anh xuống bùn đen sau hàng loạt hành động quậy phá.

  • Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng

    Ở thời điểm FIFA và France Football công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu “Quả Bóng Vàng FIFA 2013”, thì Philipp Lahm đã chuyển từ vai trò hậu vệ biên thành tiền vệ trụ, chơi cố định ở khu giữa sân trong đội hình Bayern Munich.

  • HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng” HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng”

    Trước lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2012, HLV Jose Mourinho tuyên bố: “Tôi không muốn phải nghĩ ngợi về QBV nữa, việc chọn ra ai đó là người xuất sắc nhất thế giới nên bị cấm.”

  • QBV đặc biệt Cristiano Ronaldo: Đập tan mọi cảm tính QBV đặc biệt Cristiano Ronaldo: Đập tan mọi cảm tính

    Quả Bóng Vàng mà Cristiano Ronaldo giành được năm 2008 là một trường hợp đặc biệt: Anh không hề nhận được thiện cảm từ truyền thông lẫn khán giả, nhưng phong độ hoàn toàn thuyết phục của tiền vệ người BĐN trong năm ấy đã xóa bỏ mọi ấn tượng cảm tính.

  • Siêu phẩm tháng 11: Điệp vụ Old Trafford Siêu phẩm tháng 11: Điệp vụ Old Trafford

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả siêu phẩm "Điệp vụ Old Trafford"

  • Cuộc đua “Vua phá lưới J.League”: Chuyện của người Nhật Cuộc đua “Vua phá lưới J.League”: Chuyện của người Nhật

    8 chân sút hàng đầu tại JLeague, Zac có thể gọi ai vào tuyển cũng được vì họ đều là hàng Nhật xịn chứ không phải nhập tịch hay ngoại binh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá xứ hoa Anh đào.

  • 11h00 ngày 10/11: Yokohama vs Nagoya: Tiếp cận thiên đường 11h00 ngày 10/11: Yokohama vs Nagoya: Tiếp cận thiên đường

    Giải Nhật chỉ còn 4 vòng đấu nữa là hạ màn. Vào lúc này, Yokohama đang tràn đầy cơ hội giành ngôi vô địch khi họ dẫn đầu và vượt hơn các đối thủ xếp sau 2 điểm. Điều khiến Yokohama tự tin cho việc bảo vệ ngôi đầu là phong độ họ đang tốt trong lúc lịch thi đấu phía trước lại rất thuận lợi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x